Quản lý cửa hàng rèm màn kinh doanh hiệu quả cho người mới bắt đầu. Bạn đang muốn kinh doanh nhưng chưa tìm được lĩnh vực nào phù hợp cho mình? Bạn đang băn khoăn không biết nên bắt đầu từ đâu, cần phải làm gì?
Hãy cùng WPRO.vn theo dõi bài viết sau để bạn có thêm sự lựa chọn phù hợp khi bắt đầu kinh doanh nhé.
Màn rèm là các sản phẩm được sử dụng nhiều tại quốc gia Việt Nam nói riêng và một số nước trên Thế giới nói chung.
Do đặc tính và lợi ích của sản phẩm mang lại nhiều tiện lợi cho người sử dụng. Tuy sản phẩm đã khá quen thuộc với chúng ta nhưng nhu cầu sử dụng cũng không hề giảm.
Vậy nếu bắt đầu kinh doanh cửa hàng rèm màn, bạn cần chuẩn bị những gì?
Ảnh sưu tầm internet
Sau đây là một số gợi ý cho bạn:
1. Tìm hiểu sản phẩm, nghiên cứu thị trường – Quản lý cửa hàng rèm màn kinh doanh
“Muốn biết về cái gì hãy bắt đầu tìm hiểu từ cái đó” – Đó chính là mục tiêu của bất kỳ ai khi muốn tìm hiểu về một điều gì đó. Trong kinh doanh cũng vậy, bạn cần phải tìm hiểu về:
- Sản phẩm, mẫu mã, chủng loại…
- Nghiên cứu khách hàng, thị trường
- Xu hướng tiêu dùng.
- Báo giá sản phẩm, chất lượng hàng hóa
Ngoài ra, còn một số vấn đề cần phải quan tâm để phục vụ hoạt động bán hàng như:
- Xác định địa điểm kinh doanh phù hợp
- Chi phí dự kiến cần phải chi trả cho cửa hàng khoảng bao nhiêu ?
- Cần chuẩn bị bao nhiêu vốn?
- Quản lý hàng hóa như nào cho hiệu quả nhất?
- Tính giá thành bán như nào để không bị lỗ khi bán? Nhưng không quá đắt để cạnh tranh với đối thủ?
…
2. Lựa chọn nguồn hàng đảm bảo, chất lượng, mẫu mã đẹp – Quản lý cửa hàng rèm màn kinh doanh
2.1. Sản phẩm từ Màn.
Hầu hết màn được sử dụng trong các phòng ngủ, nghỉ ngơi để tránh muỗi, côn trùng có tác hại xấu tới con người. Mẫu mã, kiểu dáng thường khá phổ biến: Màu trắng, xanh, … dạng hình hộp để phù hợp với kiểu giường. Ngoài ra có một số sản phẩm dùng di động, tiện lợi di chuyển:
+ Màn chụp dạng tròn
+ Khung hình bầu dục
+ Dạng kéo di động kết hợp với lều
+ Nôi màn để sử dụng cho em bé…
2.2.2. Sử dụng rèm ở đâu? – Quản lý cửa hàng rèm màn kinh doanh
Khác với màn, rèm lại được sử dụng với nhiều vị trí, không gian, phạm vi sử dụng nhiều hơn. Mẫu mã cũng được thiết kế đã dạng để phù hợp với mục đích sử dụng khác nhau.
==> Bạn xem thêm:
File quản lý cửa hàng mẹ và bé bằng excel – Tải miễn phí
QUẢN LÝ KHO BÁN HÀNG GIÀY DÉP BẰNG EXCEL- Tải free
File excel quản lý kinh doanh hàng xách tay – Tải miễn phí
Bạn có thể tư vấn khách hàng nên sử dụng rèm tại các vị trí sau:
- Phòng ngủ: Kiểu dáng, màu sắc thường là màu trầm để phù hợp với kiểu phòng ngủ yên tĩnh. Hoặc lựa chọn theo tính cách của người dùng, trẻ trung cá tính…
- Phòng khách: Nhẹ nhàng tạo cảm giác thoáng đãng, không huyền bí…
- Khu vực làm việc: Màu sắc thường trang nhã, nhẹ nhàng
- Vị trí cửa ra vào
- Cửa sổ
- …
Bạn có thể nhập hàng từ các đại lý lớn hoặc tìm địa chỉ trực tiếp may đo để đặt thiết kế riêng.
Ảnh sưu tầm internet
3. Xác định kênh bán hàng hiệu quả – Quản lý cửa hàng rèm màn kinh doanh
Sản phẩm hàng hóa của rèm màn là loại hàng hóa hữu hình, nghĩa là có thể nhìn, sờ, cầm, nắm được. Vì thế, bạn dễ dàng lựa chọn kênh bán hàng và mô tả sản phẩm.
Bạn có thể bán hàng tại cửa hàng để thuận tiện cho nhiều người ở khu vực quanh đó mua hàng, lựa chọn sản phẩm trực tiếp.
Ngoài ta bạn có thể kết hợp bán hàng online, đăng bán sản phẩm trên:
+ Facebook, zalo
+ Shopee
+ Lazada
+ Chợ tốt
…
Để tiếp cận được nhiều khách hàng khác ở xa bạn, muốn tìm kiếm, mua hàng tiện lợi.
4. Tìm kiếm khách hàng mục tiêu – Quản lý cửa hàng rèm màn kinh doanh
==> Bạn xem thêm:
File quản lý cửa hàng mẹ và bé bằng excel – Tải miễn phí
QUẢN LÝ KHO BÁN HÀNG GIÀY DÉP BẰNG EXCEL- Tải free
File excel quản lý kinh doanh hàng xách tay – Tải miễn phí
Khách hàng sử dụng, có nhu cầu mua các sản phẩm này bao gồm:
+ Cá nhân có nhu cầu mua sắm cho căn phòng của mình
+ Hộ gia đình
+ Tư vấn thiết kế nhà ở, xây dựng công trình, dự án…
+ Một số khách hàng khác…
Thức tế, khi bạn kinh doanh bạn sẽ tự tăng được danh mục khách hàng với nhu cầu đa dạng nhất.
Ảnh sưu tầm internet
5. Quản lý bán hàng, doanh thu, lãi lỗ – Quản lý cửa hàng rèm màn kinh doanh
Muốn cửa hàng phát triển được lâu dài, chúng ta cần phải quản lý được hoạt động bán hàng hiệu quả.
Trước hết bạn cần quản lý:
+ Dòng tiền thu, chi, từ số vốn đầu tư ban đầu đã đầu tư vào đâu, công việc nào?
+ Kiểm tra số lượng hàng hóa, chất lượng, hàng trả về, hàng lỗi
+ Quản lý danh sách nhà cung cấp trong quá trình nhập hàng
+ Theo dõi khách hàng để lên kế hoạch lập doanh sách tiềm năng.
+ Nắm bắt được báo cáo chi phí, đầu tư…
Bạn có thể dùng thử PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG WPRO 2.0 nhé.