4 Bí kíp tăng doanh thu nhà thuốc hiệu quả không phải ai cũng biết. Bạn muốn biết một trong các cách tăng doanh thu hiệu quả không?
Thuốc là chế phẩm có chứa dược chất hoặc dược liệu dùng cho con người nhằm mục đích phòng, chữa bệnh. Khi thuốc được đưa vào điều trị nhằm giảm nhẹ bệnh, khôi phục sức khỏe tốt, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể.
Các nhóm sản phẩm về thuốc bao gồm:
- Thuốc hóa dược
- Dược liệu
- Thuốc cổ truyền
- Vắc xin
- Sinh phẩm.
- …
Chính từ nhu cầu và công dụng về thuốc hiệu quả khiến cho các cửa hàng kinh doanh về thuốc xuất hiện ngày càng nhiều.
> Xem thêm:
Mẫu file quản lý phòng khám nha khoa
Tuy nhiên không phải cũng biết kinh doanh thành công nếu chưa nắm được một số cách sau:
1. Bí quyết tăng doanh thu nhà thuốc hiệu quả nhờ nguồn hàng đảm bảo.
Khi bạn có nguồn hàng đảm bảo bạn chẳng cần lo khách hàng sẽ không quay lại với bạn. Vì thuốc liên quan trực tiếp tới sức khỏe, mạng sống của con người.
Liều thuốc đó có thể cứu được người nhưng cũng có thể gây hại cho họ. Thậm chí nguy cơ cao cũng có thể dẫn tới tử vong. Hoặc bạn sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc, chất lượng kém dẫn tới việc điều trị không hiệu quả. Vì thế khách hàng sẽ không tin tưởng vào hiệu thuốc của bạn đâu nhé.
Ngoài ra để quản lý được lượng hàng nhập vào của nhà cung cấp nào uy tín hay chưa. Bạn nên đầu tư cho mình một công cụ chuyên nghiệp. Ví dụ như bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng WPRO 2.0 cũng rất phù hợp đó bạn.
>> Dùng thử miễn phí:
Tải ngay DEMO phần mềm quản lý bán hàng WPRO 2.0
2. Bình ổn giá là một trong 4 Bí kíp tăng doanh thu nhà thuốc hiệu quả.
Vấn đề thứ 2 được nhắc đến trong 4 Bí kíp tăng doanh thu nhà thuốc hiệu quả không phải ai cũng biết đó là giá cả.
Giá cả sản phẩm cũng là một trong những yếu tố để quyết định thành công của cửa hàng. Thuốc thuộc danh mục hàng hóa đặc biệt không phải ai cũng có thể kinh doanh được. Vì thế gần như độc quyền về sản phẩm, chỉ người có đủ trình độ, chứng chỉ mới được phép kinh doanh. Vậy nên người sử dụng chỉ có cách so sánh giá cả của từng cửa hàng mình đã sử dụng. Mà chưa thấy có ai bao giờ trả giá như mua mớ rau đối với mặt hàng thuốc.
Chính lý do này vừa là cơ hội cũng là thử thách đối với bạn về cân đối giá hàng bán.
3. Bán kèm sản phẩm hỗ trợ khác với giá ưu đãi.
Ngoài lượng thuốc chính để điều trị bệnh cho khách hàng. Bạn có thể bán thêm một số sản phẩm phụ kèm theo cho khách hàng cũng là một cách tăng doanh thu hiệu quả.
Ví dụ: Khách hàng đang bị ốm, ho, sốt… bạn sẽ giới thiệu kèm theo cho khách vitamin, thuốc bổ kèm theo.
> Một số ngành nghề khác bạn quan tâm:
Quản lý kinh doanh phòng GYM – Tải miễn phí
File Excel quản lý kho cửa hàng vàng bạc của Wpro.vn
Kinh doanh & quản lý cửa hàng Spa – Tải miễn phí
4. Dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn cải thiện tốt.
Khách hàng ai cũng muốn đặt chân tới cửa hàng có thái độ phục vụ tốt nhất. Nếu bạn không chuẩn bị tốt ở công đoạn này thì đảm bảo khách hàng sẽ không quay lại cửa hàng bạn. Không những vậy tin xấu, hình ảnh không tốt của cửa hàng cũng sẽ bị loan tin xa. Bạn sẽ dễ mất hết khách hàng, doanh thu không có, cửa hàng nhanh chóng đóng cửa.
Để có thể quản lý tốt được thông tin khách hàng. Bạn có thể lưu thông tin khách hàng, tên tuổi, bệnh trạng mỗi lần thăm khám lấy thuốc. Từ đó bạn vừa có thể theo dõi được tình hình bệnh tình của người bệnh. Mặt khác giúp bạn hạch toán được chi tiết doanh số bán hàng và lượng thuốc được xuất bán.
>> Dùng thử miễn phí:
Tải ngay DEMO phần mềm quản lý bán hàng WPRO 2.0