Nếu bạn cần tìm giải pháp Điên toán đám mây đơn giản & hiệu quả trong quản lý công ty thì đây là bài viết dành cho bạn. Còn nếu bạn cần những công cụ, công dụng phức tạp để quản lý tổng thể thì bạn hãy cân nhắc trước khi đọc.
1. Tại sao lại cần ứng dụng điện toán đám mây.
Hiện nay, nhu cầu trao đổi thông tin giữa các thành viên trong công ty là rất cao.
Sếp có thể ngồi 1 chỗ để điều hành cả hệ thống ở nhiều địa điểm vị trí khác nhau.
Trước khi có internet thì việc này rất khó.
Nhu cầu phổ biến:
- Gửi email
- Truy cập vào các file tài liệu nội bộ
- Chat / trao đổi trực tuyến
Trong đó việc lưu trữ, chia sẻ các file dữ liệu giữa các thành viên và các bộ phận sao cho hiệu quả – An toàn là 1 trong những yêu cầu bắt buộc.
Nếu công ty có nhiều kinh phí đầu tư thì có thể triển khai hệ thống Server riêng, nâng cấp đường truyền internet.
Nhưng với các doanh nghiệp SME (nhỏ và vừa) thì việc này không khả thì bởi chi phí đầu tư là rất lớn.
[ GIẢI PHÁP ]
Sử dụng điện toán đám mây để lưu trữ, chia sẻ tài liệu thông qua internet
2. Các nhà cung cấp điện toán đám mây phổ biến
Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ trực tuyến/ Cloud computing/ Điện toán đám mây.
Nhưng WPRO xin phép gợi ý 3 nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu hiện nay:
Đây đều là các nhà cung cấp HÀNG ĐẦU trên thế giới.
Có 2 lựa chọn sử dụng:
- Trả phí: Từ 200 nghìn / 1 tháng để được lưu trữ tới 1.000 GB (1 TB)
- Miễn phí: 2 GB
Trên thực tế, tất cả các khách hàng dùng Phần mềm bán hàng WPRO 2.0, 1.4,… đều được giới thiệu và hướng dẫn sử dụng Điện toán đám mây để giúp:
- Đồng bộ dữ liệu giữa các máy tính
- Bảo vệ sự an toàn của dữ liệu kinh doanh trước bị mất máy hay hỏng máy
- Không sợ lộ thông tin như Phần mềm quản lý bán hàng online
Và với 2 GB (> 2.000 MB) thì bạn có thể lưu được rất nhiều tài liệu quan trọng ở đây.
Với WPRO 2.0 thì lưu hết đời cũng không hết được dung lượng miễn phí này.
3. Cách sử dụng điện toán đám mây
[ RẤT ĐƠN GIẢN ]Bạn chỉ cần làm theo các bước sau:
- Truy cập website của nhà cung cấp điện toán đám mây bạn thích (1 trong 3 nhà cung cấp ở phần 2)
- Đăng ký tài khoản: Mỗi nhân viên nên có 1 tài khoản để về sau phân quyền cho tiện
- Tải ứng dụng (application) về tất cả các máy tính
- Đăng nhập vào ứng dụng điện toán đám mây trên từng máy tính theo tài khoản đã đăng ký ở bước 2
- Máy tính có đăng nhập tài khoản chính (quản trị): Truy cập lại website của nhà cung cấp phần mềm và tiến hành tạo các folder để phân quyền cho từng folder theo tài khoản dropbox hoặc địa chỉ email của họ.
- Sau đó những tài khoản phụ kia chấp nhận kết nối.
- Tự động toàn bộ dữ liệu được phân quyền sẽ liên kết giữa máy của từng nhân viên và máy tài khoản chính.
Rất dễ phải không nào.
Nếu gặp khó khăn gì, bạn đừng ngại liên hệ với WPRO.VN nhé.
Xin chào,
Trườngpx – CEO WPRO.VN