File Quản lý phụ tùng bằng Excel – xe máy, ô tô (Tải miễn phí mẫu)

Tải miễn phí mẫu File Quản lý Phụ tùng bằng excel do WPRO phát hành giúp bạn tiết kiệm thời gian xây dựng file. Các lưu ý khi dùng excel để quản lý phụ tùng ô tô, xe máy,… là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Nếu bạn cần file Excel/ phần mềm quản lý chuyên nghiệp – phù hợp với nhu cầu của bên bạn hơn là file excel mẫu thì bạn hãy liên hệ Trường nhé.

Hotline: 038-997-8430, Webkynang.vn@gmail.com

 

MẪU FILE QUẢN LÝ PHỤ TÙNG BẰNG EXCEL

 

Quản lý phụ tùng tại các cửa hàng sửa chữa xe máy, ô tô hay các cửa hàng/ nhà máy có lượng phụ tùng nhiều sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu quản lý bằng sổ tay. Để giảm tải thời gian quản lý ta nên áp dụng công nghệ để quản lý phụ tùng.

Chủ cửa hàng sửa chữa ô tô, xe máy có thể lựa chọn:

– Dùng phần mềm chuyên nghiệp để quản lý phụ tùng

– Hoặc sử dụng Excel đơn giản để quản lý

Mỗi phương án đều có ưu nhược điểm riêng. Trong phạm vi bài viết này Trường sẽ giới thiệu tới các bạn phương án 2 là quản lý phụ tùng bằng excel. Đồng thời có nêu các lưu ý quan trọng trong việc quản lý cửa hàng sửa chữa xe máy/ ô tô để các bạn tham khảo thêm.

Nếu bạn cần hỏi thêm gì bạn đừng ngại liên hệ Wpro.vn

 

1. GIAO DIỆN MẪU FILE EXCEL QUẢN LÝ PHỤ TÙNG

Gồm có các nội dung:

– Danh mục phụ tùng, linh kiện, vật tư

– Nhập kho

– Xuất kho bán hàng

– Báo cáo tồn kho

– Báo cáo doanh thu bán hàng

 

Danh mục vật tư, phụ tùng sửa chữa/ thay thế

Đây là nơi bạn khai báo các thông tin cơ bản về các loại linh kiện, phụ tùng có trong kho của bạn.

Lưu ý rằng, có những mã chưa phát sinh nhập xuất thì bạn vẫn nên khai báo.

Bạn có thể chèn thêm cột để bổ sung các chỉ tiêu khác nếu cần. Và khi xây dựng được một danh mục đầy đủ, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc nhập xuất và báo cáo tồn kho

 

Data nhập và xuất kho bán hàng

Dưới đây là giao diện của phần data nhập và xuất kho bán hàng. Hàng ngày phát sinh hoạt động nhập hay xuất hàng thì bạn sẽ nhập tại 2 form này.

Đối với phần xuất kho bán hàng, bạn nên nhập cả nội dung thực hiện để về sau tiện cho hoạt động chăm sóc khách hàng.

Lưu ý: Với form mẫu đơn giản này không tích hợp sẵn phần tính giá vốn tự động. Trong trường hợp các bạn cần thêm tính năng thì hãy liên hệ WPRO.VN để được thiết kế riêng bạn nhé.

 

Xem báo cáo quản lý phụ tùng bằng excel

Đây có lẽ là phần được quan tâm nhất ở bất kỳ file excel quản lý phụ tùng nào hay phần mềm quản lý.

Bởi lẽ, ta dùng phần mềm là để nhận được báo cáo tồn kho, doanh thu bán hàng một cách nhanh chóng và chính xác.

Nếu bạn biết về Hàm excel thì sẽ rất tiện lợi và dễ dàng để làm được các báo cáo này.

Phổ biến gồm 2 báo cáo:

– Số lượng tồn kho hiện tại

Mục tiêu là khi khách hỏi một mã linh kiện bất kỳ có còn hàng không, bạn chỉ cần mở file lên là xem được luôn.

Thay vì mất cả tiếng đồng hồ để tính toán hay tìm hàng.

– Báo cáo bán hàng theo mã hàng

 

VIDEO HƯỚNG DẪN

QUẢN LÝ BÁN HÀNG CỬA HÀNG PHỤ TÙNG, LINH KIỆN – WPRO 2.0

2. LƯU Ý TRONG QUẢN LÝ CỬA HÀNG SỬA CHỮA XE MÁY, Ô TÔ

Quản lý tồn kho

Phụ tùng, linh kiện luôn có sẵn ở cửa hàng sẽ tránh tình trạng bị đứt hàng dẫn tới mất uy tín và giảm doanh số bán hàng.

Cần chú ý những mặt hàng thường sử dụng phải luôn có trong kho.

Việc đảm bảo tồn kho sẽ giúp bạn thực hiện dịch vụ nhanh chóng và giữ chân khách hàng tốt hơn.

Quản lý tồn kho ở đây bao gồm việc nhập, xuất và tồn lại bao nhiêu. Đồng thời lên kế hoạch mua mới phụ tùng nhằm đảm bảo tồn kho hiệu quả.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

– Thông tin khách hàng

Đối với dịch vụ sửa chữa xe, bạn sẽ mong muốn tăng lợi nhuận, gây dựng được tiếng tăm và có nhiều khách hàng trung thành.
Để đạt được điều đó, bạn phải chăm sóc khách hàng thật tốt. Lắng nghe mong muốn của khách và giải quyết vấn đề nhanh chóng và chân thành.

Để hiểu về khách hàng, bạn cần phải lưu trữ thông tin đầy đủ.

Ví dụ như: Tên, tuổi, địa chỉ, loại xe khách dùng, số điện thoại, linh kiện thay từng lần,…

Dựa vào lịch sử dịch vụ họ đã sử dụng, bạn sẽ biết cách tiếp cận và tư vấn trong những lần tiếp theo.

Điều này đặc biệt quan trọng nếu khách muốn làm 1 cuộc đại tu cho xe. Đây là thời điểm để bạn ghi điểm với họ.

– Ghi điểm với khách khi chăm sóc/ quan tâm đúng cách

Có nhiều cách để chăm sóc khách hàng. Qua email, điện thoại, tin nhắn SMS … là những cách bạn có thể sử dụng.

Bạn nên sử dụng tính năng nhắc nhở khách hàng. Ở bản mẫu đơn giản bằng excel thì không được trang bị các tính năng cao cấp như trong phần lưu ý này.

Ngoài ra, bạn cần phải luôn cập nhật cho khách hàng biết tình trạng xe của họ nếu thời gian sửa chữa kéo dài vài ngày.

Khách hàng sẽ rất thích điều này và yên tâm khi đưa xe đến sửa chữa ở cửa hàng của bạn.

Điều quan trọng nên nhớ, phải giữ được khách hàng cũ bởi họ là kênh quảng cáo miễn phí và hiệu quả nhất.

Lưu trữ lịch sử bảo trì sửa chữa xe

Tất cả các lịch sử dịch vụ đều phải được lưu trữ lại.

Bạn dựa vào đó để biết được mình cần làm gì trong lần bảo trì xe tiếp theo của khách.

Cũng như đó là 1 cơ sở dữ liệu về kiến thức cho nhân viên có thể tham khảo.

Quản lý lịch bảo trì sửa chữa xe sẽ giúp chăm sóc khách và quan tâm khách hàng như 1 người bạn thân thiết.

Dựa vào đó bạn sẽ biết được cần thời gian bao lâu để hoàn thành, cũng như sắp xếp nhân lực phù hợp.

Tránh trường hợp lịch làm việc của thợ chồng chéo với nhau.

 

 

LƯU Ý SỬ DỤNG

 

Bạn nên sử dụng Microsoft Excel 2010 trở lên

Có thể sử dụng trên cả Hệ điều hành Windows và MacOS (máy tính của apple)

Bạn cần trang bị kiến thức Excel để tự lập và quản lý được các công thức thống kê trong file excel quản lý phụ tùng sửa chữa ô tô, xe máy, điện thoại…

Nếu bạn cần nhiều người cùng nhập thì hãy up lên google sheet nhé bạn.

 

TẢI MẪU MIỄN PHÍ

 

Wpro 2.0 là phần mềm bán hàng, quản trị được yêu thích nhất.

Click xem

 

BẢN EXCEL [ TRẢ PHÍ ] QUẢN LÝ TẠM ỨNG NHÂN VIÊN

BẢN FULL KHÁC GÌ BẢN MẪU FREE

So với bản Miễn phí thì bản FULL có nhiều điểm khác biệt:

– Quản lý được cả nghìn mã hàng

– Lọc mã thông minh như google để nhập nhanh – chính xác

– Tra cứu lịch sử sửa chữa từng lần, thông tin chi tiết của 1 khách trong tích tắc

– Mỗi khi bán hàng, phần mềm tự động gợi ý tồn kho để người dùng nắm tình hình. Có thể đặt hàng luôn nếu thấy sắp hết hàng

– Được bảo hành và hướng dẫn sử dụng từ công ty phần mềm WPRO

Trong trường hợp doanh nghiệp bạn cần nhiều dữ liệu hơn hoặc bổ sung/ chỉnh sửa lại mẫu hãy liên hệ với WPRO.VN

 

CÁCH MUA BẢN FULL

Để sở hữu phần mềm, bạn chỉ cần làm như sau:

  • Gửi mail yêu cầu mua phần mềm tới địa chỉ sau: Webkynang.vn@gmail.com
  • Tiến hành thanh toán phí bản quyền tới Công ty TNHH Webkynang Việt Nam (Link xem thông tin CK: Click xem)
  • Gửi thông tin công ty tới Email của Webkynang
  • Chờ khoảng 1 – 2 tiếng để nhận bản full qua email
  • Trong quá trình dùng bạn được hỗ trợ sử dụng từ Công ty Webkynang

Xin cảm ơn,

Mr. Trường – CEO Wpro.vn

Leave a Reply