Kinh doanh quán cafe thú cưng đơn giản hay phức tạp, cách quản lý thu chi hiệu quả. Hiện nay nhiều bạn trẻ có sở thích, thích thú cưng, nhưng lại không có thời gian chăm sóc hay không biết cách chăm sóc. Một vài trường hợp nữa là thích thú cưng theo trend, nhưng mua về chỉ để chụp ảnh khoe. Nắm bắt được những nhu cầu đó, nhiều quán cafe thu cưng được ra đời, nhằm giải quyết vấn đề đó.
Kinh doanh quán cafe thú cưng cầ chuẩn bị những gì, hay làm thế nào để việc kinh doanh được hiệu quả.
WPRO Thu chi Doanh nghiệp/ Cửa hàng
Ưu và nhược điểm khi kinh doanh quán cafe thú cưng
1. Đặc điểm mô hình kinh doanh
Mô hình này thường được mở ở các trung tâm thành phố lớn, đông dân cư, những người có thu nhập cao. Có khả năng chi trả cho những thú vui xa xỉ. Đây dược coi là một hình thức giải trí sau những giờ làm việc mệt mỏi bộn bề.
Mô hình này rất mới mẻ và được nhiều người yêu thích, vừa kinh doanh đồ uống, vừa chăm thú cưng. Bạn có thể mang thú cưng của mình đến quán để giao lưu.
Qua đây, chủ kinh doanh có thể phát triển thêm mảng chăm sóc, hay làm đẹp cho thú cưng. Bán thêm đồ ăn, đồ uống cho thú cưng. Đây được coi là nơi lý tưởng cho những khách hàng yêu thích thú cưng giao lưu tại đây.
2. Ưu điểm của mô hình kinh doanh thú cưng
Không cần quá trú trọng đến đồ uống trong quán: Với mô hình kinh doanh kiểu này bạn không cần phải quá trú trọng đến đồ uống tại cửa hàng. Vì nhu cầu của khách hàng đến với quán chủ yếu là giao lưu gặp gỡ, giải tỏa nhu cầu sở thích chơi thú của mình. Họ không để ý đến đồ uống có ngon hay không ngon. Họ chỉ tập trung vào việc chơi với thú cưng của mình. Nhiều quán, có những quy định không được cho thú cưng vào cửa hàng, vì sợ ảnh hưởng tới những khách hàng khác. Nên là mô hình kinh doanh kiểu này, sẽ giúp họ gặp gỡ, giao lưu được nhiều người có cùng sở thích với mình.
Có lượng khách trung thành lớn: Thú cưng đối với khách hàng giống như một người bạn thân. Đặc biệt là giống loài chó, luôn trung thành với chủ nhân, không như mèo. Vậy nên khi khách hàng nhớ, thì lại đến quán thăm chúng, coi chúng như một người bạn thân của mình. Nhờ vào đó, mà khách lúc nào cũng có một lượng khách ổn định để duy trì hoạt động kinh doanh của quán. Sự giới thiệu của những khách hàng thân thiết sẽ mang lại nguồn khách còn tốt hơn là chiến dịch quảng cáo. Qua đó giảm thiểu được chi phí truyền thông quảng cáo cho cửa hàng.
3. Nhược điểm
Để kinh doanh được mô hình này tốt và hiệu quả, đòi hỏi bạn phải có những kiến thức chuyên sâu. Hay những nhân viên ở đó, phải có kinh nghiệm và yêu thú cưng, thì mới có thể làm tốt được. Khi mà phải chăm sóc số lượng lớn thú cưng đó. Phải luôn đảm bảo, sức khỏe của thú cưng được tốt, tạo được không gian sối động, vui vẻ cho quán.
Nhược điểm này là trở ngại lớn, khiến cho nhiều người ngại mở quán, ngại đầu tư. Tuy nhiên nếu bạn am hiểu về chúng, thì đây cũng không là trở ngại mà nó thành cơ hội lớn cho bạn phát triển thị trường.
File excel quản lý bán hàng quán cafe
Quản lý thu chi cửa hàng thú cưng
Để quản lý thu chi, bán hàng được hiệu quả chúng ta chú ý những vấn đề sau đây:
+ Quản lý hàng hóa, nguyên vật liệu được nhập về quán. So sánh số lượng thực tế /đặt hàng.
+ Giám sát chất lượng, hàng hóa của từng sản phẩm. Chất lượng hàng tốt thì tỷ lệ % hàng hỏng ít. Hạn chế được rất nhiều chi phí mua hàng, xử lý hàng hỏng, % hao hút.
+ Đánh giá năng lực cung cấp hàng hóa của từng nhà cung ứng. Nắm bắt được tác phong, chất lượng, khả năng cung cấp hàng. Từ đó đưa ra quyết định, hợp tác hay dừng để không ảnh hưởng tới uy tín cửa hàng.
+ Thiết lập định mức nguyên vật liệu của đồ uống, món ăn. Việc xây dựng công thức pha chế là vô cùng quan trọng giúp bạn tính toán được lượng hàng. Đồng thời, những các món trên thực đơn này không quá mặn, quá ngọt, hay nhạt nhẽo…
+ Quản lý giá cả hàng hóa, nguyên vật liệu đầu vào, các chi phí khác. Nắm bắt được lượng tiền xuất ra là bao nhiêu?
+ Đối với khách hàng: Bạn có thể đánh dấu vị trí ngồi của khách/ món ăn khách gọi.
Có nhóm đi nhiều người nhưng cũng có khách hàng đi đơn lẻ ngồi ghép bàn với khách hàng. Chính vì thể để không thu tiền sót, ảnh hưởng tới doanh thu bán hàng. Bạn cần có kế hoạch quản lý hàng hóa xuất bán được hiệu quả nhất.
+ Từ doanh thu thu về, tiến hành đối chiếu lượng hàng xuất bán, bạn sẽ nắm được hao hụt.
Tham khảo thêm:
Như vậy bạn có thể hiểu sơ qua về mô hình kinh doanh quán cafe thú cưng được phần nào. Qua đó biết cách quản lý thu chi cửa hàng một cách đơn giản và hiệu quả rồi. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn một phần trong việc kinh doanh cửa hàng thú cưng.