TỔNG HỢP CÂU HỎI PHỔ BIẾN KHI SỬ DỤNG DROPBOX KHÔNG ĐỒNG BỘ

TỔNG HỢP CÂU HỎI PHỔ BIẾN KHI SỬ DỤNG DROPBOX KHÔNG ĐỒNG BỘ

 

1. Tôi có sử dụng tài khoản dropbox trên 2 máy khác nhau. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, tôi thấy 2 máy dữ liệu không được đồng bộ giống nhau? 

==>

iệc đồng bộ này là do Dropbox hoặc ứng dụng điện toán đám mây Anh đã sử dụng có vấn đề về việc kết nối.
Anh nên test từng máy, khi thêm 1 file bất kỳ ở folder dropbox trên máy tính thì tài khoản trên trang web dropbox.com có xuất hiện file mới thêm đó không.
Từ đó xác định được máy nào bị vấn đề kết nối và xử lý tại máy đó.
Tại máy bị vấn đề, ta xem có đang bật phần mềm diệt virus hoặc firewall, hết dung lượng miễn phí … để khiến cho việc đồng bộ giữa máy tính và tài khoản dropbox.com không kết nối được không.
Lưu ý: Khi có kết nối thì mỗi khi thay đổi dữ liệu ở máy, trong 1 thời gian ngắn sẽ có dấu tick xanh ở tên file và trên dropbox cũng thay đổi ngày cập nhật, ví dụ hình dưới.
2. Đăng nhập trực tuyến trên dropbox.com vẫn xem được dữ liệu đồng bộ, nhưng tài khoản trên máy thì lại không thấy có.
Dữ liệu anh thấy có thể là từ máy 1 đồng bộ lên.
Nhưng khi thêm file bất kỳ ở máy 2 thì file đó lại ko lên dropbox => Máy 2 bị vấn đề kết nối. Anh kiểm tra lại các phần:
– Phần mềm diệt virus ở máy 2, nhiều khi chặn kết nối với các trình đồng bộ dữ liệu tự động.
– Dung lượng miễn phí của tài khoản: Đã hết hay chưa?
– Firewall
Dropbox không phải phần mềm của bên em nên có những cái bên em không biết hết được. Tuy nhiên, Bên em sử dụng Dropbox nhiều năm nay vẫn rất ok dù là nhiều tài khoản, nhiều máy.
Nếu Anh/ Chị cần góp ý, chia sẻ, trao đổi về cách sử dụng dropbox.com  Hãy cùng webkynang.vn@gmail.com (hotline: 038 997 8430) xây dựng cộng đồng người sử dụng nhé.

Leave a Reply