Quản lý chi phí marketing theo kênh bằng excel – Free

Tải miễn phí Mẫu quản lý chi phí marketing theo kênh bằng excel của WPRO.vn.

Quản lý chi phí marketing là một trong những công việc quan trọng nhất của hoạt động kiểm soát bán hàng.

Nhằm mục đích bán được nhiều hàng hóa, tăng doanh thu, phát triển lâu dài cho doanh nghiệp.

Cuối cùng mục đích chính cũng chỉ là tăng lợi nhuận của công ty.

Vậy làm sách nào quản lý được ngân sách chi phí marketing theo kênh bán hàng hiệu quả nhất.

=> Bạn Xem thêm:

Mẫu file báo cáo quản lý chi phí PRO

File báo cáo doanh thu pivot bằng excel – Miễn phí

Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 

Bảng cân đối số phát sinh excel – Miễn phí

Quản lý chi phí kinh doanh bằng file excel

Chúng ta cùng xem.

PHẦN 1: CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG VÀ CHI PHÍ CHI TRẢ CỦA HOẠT ĐỘNG MARKETING THEO KÊNH.

1.1. Cách thức hoạt động.

Mỗi lĩnh vực kinh doanh khác nhau thì quy mô và cách thức hoạt động cũng khác nhau.

Việc quản lý ngân sách hoạt động chi trả tiền cho chi phí marketing cũng là một trong những vấn đề đau đầu của các nhà lãnh đạo.

Để tung được sản phẩm ra thị trường, bán được hàng và chiếm được cảm tình của khách hàng.

Nhà lãnh đạo không ngừng tìm kiếm giải pháp, lên kế hoạch để thực hiện hoạt động marketing nhằm cạnh tranh được với đối thủ.

==> Thông tin liên quan:

File excel báo cáo lợi nhuận kinh doanh – free

Dự báo kết quả kinh doanh bằng excel – Miễn phí tải.

Chi phí markting được hiểu là chi phí liên quan trực tiếp đến việc bán hàng, dịch vụ.

Với những doanh nghiệp vừa, lớn có nhiều kênh bán hàng, nhiều cửa hàng phân phối. Việc quản lý chi trả chi phí marketing sẽ tương đối phức tạp hơn.

Bởi nhiều kênh bán hàng, nhiều chi phí sẽ phải chi trả cho việc quản lý bán hàng.

1.2. Chi phí chi trả cho hoạt động marketing trong bán hàng theo kênh.

Một số yếu tố quan trọng nằm trong kế hoạch marketing mà ngân sách phải chi trả:

  • Nhân sự, nhân công, quản lý
  • Kênh phát triển Tiếp thị qua điện thoại
  • Nhân sự – Tổng số người đứng đầu
  • Hỗ trợ cơ sở hạ tầng
  • Đào tạo
  • Tiếp thị qua điện thoại Tổng £ (000)
  • Mục Tiếp thị Internet
  • Tiếp thị qua Internet (% doanh số trực tiếp)
  • Phát triển trang web (chi phí một lần)
  • Lưu trữ
  • Hỗ trợ và Bảo trì
  • Mục Thư trực tiếp
  • Nguyên vật liệu
  • Bưu chính/ vận chuyển trung gian
  • Các mặt hàng đại lý / môi giới
  • Khuyến mại
  • Giảm giá
  • Hoa hồng (% doanh số của đại lý)
  • Mặt hàng nhà phân phối
  • Các mục Thu hút & Giữ chân khách hàng (CAR)

Ngoài các khoản bắt buộc phải chi trả liên quan trực tiếp tới hoạt động bán hàng thì còn một số chi phí khác. Các khoản chi phí khác này cũng chiếm khá nhiều ngân sách chi. Bởi muốn giữ chân được nhân sự giỏi. Không chỉ đào tạo tăng về chuyên môn, tay nghề mà còn môi trường làm việc chuyên nghiệp.

QUẢN LÝ CHI PHÍ MARKETING THEO KÊNH BẰNG EXCEL  – TẢI FREE

1.3. Các loại chi phí khác.

Bất kỳ ai cũng vậy, nếu bạn không có chế độ đãi ngộ cho nhân viêc tốt, khích lệ nhân viên chăm chỉ có cố gắng. Bạn chắn chắn sẽ mất những người hỗ trợ bạn phát triển doanh nghiệp về lâu dài.

Có 2 trường hợp về nhân sự trong hoạt động marketing nói riêng và hầu hết các doanh nghiệp nói chung:

  • Người tài giỏi, chăm chỉ: Doanh nghiệp trả lương thấp, không thỏa đáng. Trong khi đó đối thủ cạnh tranh muốn kéo người tài. Họ sẵn sàng dùng đủ các chiêu trò, chế độ ưu đãi nhằm đẩy người tài đó khỏi bạn. Vậy thì nhân sự đó sẽ sẵn sàng ra khỏi công ty bạn mục đích vì lương, chế độ phúc lợi. Nói khách quan thì nếu không đạt được sự thỏa đáng giữa 2 bên. Việc ra đi cũng là sự hiển nhiên của cuộc sống.
  • Người kém cỏi: Không khó để thấy được tình trạng thiếu chuyên môn ngày nay tại các doanh nghiệp. Khi vào công ty, bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu hơn. Mỗi doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khác nhau, nên không thể trách họ được. Nếu họ chăm chỉ học việc, ham làm, thì không có gì chê trách. Nhưng vẫn có một số cá nhân năng lực kém, gây hiểm khích giữa các đồng nghiệp. Việc này làm ảnh hưởng tới môi trường làm việc chung công ty, vừa tốn chi phí trả lương nhân sự. Mặt khác làm cho nhân sự khác khó chịu ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc.

Để cải thiện tình trạng nhân sự nêu trên, doanh nghiệp tiến hành một số cách như:

  • Hoạt động giã ngoại, dựng trại.
  • Đi du lịch
  • Thưởng nóng, thưởng đặc biệt.

PHẦN 2: MẪU QUẢN LÝ CHI PHÍ MARKETING THEO KÊNH BẰNG EXCEL.

Dưới đây là mẫu về cách quản lý ngân sách chi phí cho hoạt động marketing trong doanh nghiệp.

Bạn có thể xem qua và tải miễn phí về tham khảo mẫu form.

Mẫu quản lý ngân sách chi phí marketing theo kênh bằng excel

Trong bảng excel của WPRO.vn có nêu chi tiết các loại chi phí phát sinh cần thiết cho hoạt động marketing.

 

QUẢN LÝ CHI PHÍ MARKETING THEO KÊNH BẰNG EXCEL  – TẢI FREE

Mặc dù mỗi doanh nghiệp kinh doanh sẽ có một số điểm khác. Số liệu chi trả cho chi phí hoạt động cũng sẽ khác nhau Nhưng chúng ta không thể bỏ qua các chỉ tiêu chính đã được nêu tại bảng bạn nhé.

Khuyến cáo:

Hãy tải file về để xem được chi tiết nhiều nội dung hơn.

Nếu bạn cần hơn thế, hoàn hảo hơn, phù hợp với doanh nghiệp mình nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin cuối website này. Hoặc chát trực tuyến ngay tại trang web này bạn nhé.

Leave a Reply