Kinh doanh cửa hàng mua bán thanh lý sách cũ đơn giản dễ thành công bắt đầu với số vốn ít ỏi. Bạn đã nắm hết tất cả các quy luật đó chưa ?
Sách là một kho tàng tri thức vô giá luôn được con người quý trọng nâng niu tìm hiểu về sách qua rất nhiều thế hệ.
Cũng đã có rất nhiều cửa hàng thanh lý được mở ra hàng ngày ngược lại cũng không ít cửa hàng phải đóng cửa. Bởi vì không nắm rõ các quy luật kinh doanh bạn dễ mắc phải không ít sai lầm.
Hãy cùng tìm hiểu qua thông tin ngay bài dưới đây.
==> Xem thêm:
Quản lý bán hàng văn phòng phẩm – Miễn phí
4 Điều cần biết kinh doanh cửa hàng sách hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.
1. Nắm bắt xu hướng, tâm lý, nhu cầu khách hàng.
Có người thích sưu tầm sách từ thời cổ kim cho tới hiện đại. Nhưng cũng có nhiều người thích đọc song lại muốn nhiều người khác cũng được đọc quyển sách quý đó nên nhượng bán lại.
Vì thế cửa hàng kinh doanh mua bán thanh lý sách là nơi trung gian giúp những khách hàng trao đổi sách tiện lợi.
Bạn sưu tầm càng được nhiều sách, nhiều thể loại thì càng đa dạng gia tăng sản phẩm bày bán tại cửa hàng.
Bạn có thể đáp ứng được nhu cầu cho khách hàng từ trẻ em, thanh thiếu niên cho đến người trưởng thành. Các sách về lĩnh vực:
- Kinh doanh
- Nội trợ
- Ẩm thực
- Thiếu nhi
- Đầu tư
- Tư duy
- Tâm lý
- Tình cảm
- Trinh thám, suy luận…
2. Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết – Kinh doanh cửa hàng mua bán thanh lý sách cũ đơn giản.
Sau khi nắm bắt được tâm lý, nhu cầu cửa các khách hàng như phân tích ở trên. Bạn bắt đầu lập cho mình một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết cụ thể nhất.
- Dự định bạn kinh doanh sẽ lấy số vốn ở đâu. Tiền bạn tiết kiệm? Bố mẹ cho bạn hay bạn đi vay? Nếu bạn vay thì lãi suất vay là bao nhiêu ?
- Dự kiến các khoản chi phí bạn sẽ phải chi trả cho hoạt động kinh doanh. Tiền mua hàng, kệ, giá để trưng bày, điện nước, mạng internet, vận chuyển…
- Khách hàng mục tiêu bạn sẽ hướng tới và muốn phát triển lâu dài là gì?
- Kế hoạch chăm sóc khách hàng, phục vụ khách hàng như thế nào?
- Nguồn hàng bạn sẽ dự kiến nhập ở đâu?
Sau khi bạn đã lên kế hoạch chi tiết thì bạn có thể tìm hiểu cụ thể các vấn đề quan trọng dưới đây.
3. Địa điểm kinh doanh.
Bạn có thể mở cửa hàng kinh doanh mua bán thanh lý sách cũ tại các địa điểm như:
- Khu vực đông dân cư, nhiều người qua lại, giao thông thuận lợi
- Gần trường học, văn phòng, trụ sở, các đơn vị công ty, doanh nghiệp.
Địa điểm càng thuận lợi gần trung tâp thì chi phí cho thuê càng cao. Tuy nhiên lợi nhuận và khả năng tiếp cận khách hàng càng lớn. Bạn có thể cân đối để đưa ra cho mình phương án phù hợp.
>> Dùng thử miễn phí:
Tải ngay DEMO phần mềm quản lý bán hàng WPRO 2.0
4. Số vốn để có thể mở cửa hàng kinh doanh sách.
Về cơ bản số vốn sẽ phụ thuộc vào quy mô và mục đích sẽ kinh doanh của bạn. Từ các vấn đề đã được đề cập ở trên thì mở cửa hàng ước chừng từ 30 triệu – 50 triệu.
- Mặt bằng: 2 triệu – 5 triệu tùy địa điểm.
- Mua sạp, kệ, giá để sách: 5 triệu – 8 triệu.
- Nhận mua sách thanh lý: 20 – 25 triệu.
- Số còn lại sẽ giúp bạn chi trả các chi phí khác
==> Xem thêm:
Kế hoạch ngân sách thu chi dự án bằng excel – Miến phí tải form
Phần mềm quản lý Thu chi Dễ sử dụng và Hiệu quả – WPRO TC
5. Nguồn hàng thu mua – Kinh doanh cửa hàng mua bán thanh lý sách cũ đơn giản.
Thông thường khi bạn kinh doanh đồ cũ bạn sẽ mua lại nguồn hàng từ một số đầu mối sau:
- Chợ mua bán sách cũ, hàng đồng nát.
- Nhận hàng thanh lý của nhà xuất bản, đại lý.
- Bạn có thể mua lại sách vở của các em học sinh ở chính khu vực bạn sinh sống, kinh doanh. Vì mỗi năm là các cấp độ khác nhau các bạn học sinh cần phải mua sách khác để đáp ứng bài học. Các sách cũ các bạn đó có thể thanh lý, cho, tặng lại nếu muốn.
- Một số khách hàng khác thì họ sẽ đến tận cửa hàng đặt vấn đề thanh lý với bạn.
6. Sắp xếp, trang trí, trưng bày sản phẩm – Kinh doanh cửa hàng mua bán thanh lý sách cũ đơn giản.
Bán mặt hàng gì cũng vậy, bạn cần bố trí hàng hóa cho hợp lý để có thể thu hút khách hàng tới quán của bạn.
- Biểu hiệu rõ ràng, không gây nhầm lẫn, dễ dàng quan sát.
- Tất cả các cuốn sách cần được phân loại theo từng nhóm, từng lĩnh vực. Ví dụ như sách học sinh theo từng cấp, lớp. Hoặc sách kinh tế, sách nghiên cứu khoa học, truyện tranh cổ tích, tình cảm.
- Việc phân loại giúp cho bạn dễ dàng quản lý được số lượng nhập, xuất, tồn của các cuốn sách đó.
- Mặt khác khách hàng có thể tìm kiếm dễ dàng nhanh chóng. Bạn có thể cho khách hàng tự vào lựa chọn mà không mất thời gian phải tìm cho từng khách.
Đối với từng ngành nghề lĩnh vực kinh doanh sẽ có các cơ hội cũng như thử thách để đi đến con đường thành công. Vậy nên điều bạn cần là chuẩn bị cho mình các kiến thức để kinh doanh tốt hơn.
>> Dùng thử miễn phí: