6 Bước cần làm cho phòng khám sản phụ khoa thành công không phải ai cũng biết.. Nếu muốn kinh doanh đơn giản, hiệu quả hãy đọc hết bài viết này đừng bỏ qua.
Hãy cùng WPRO.VN tìm hiểu bài viết.
Ngày nay do nhu cầu được bảo vệ sức khỏe, chức năng sinh sản mà có không ít phòng khám được lập ra để đáp ứng nhu cầu đó. Tuy nhiên không phải cửa hàng nào mở ra cũng thành công được. Nếu không nắm rõ một số lưu ý sau đây, bạn sẽ không thể khẳng định vị thế của mình trên thị trường.
==> Bạn xem thêm:
Kinh doanh PHÒNG KHÁM CHỮA BỆNH sao cho hiệu quả đông khách nhất – Tìm hiểu ngay.
1. Lập kế hoạch kinh doanh phòng khám sản phụ khoa cần những tiêu chí gì?
Muốn công việc được triển khai hoạt động thành công, vận hành một cách hệ thống, dễ quản lý. Chúng ta cần lập một bản kế hoạch cụ thể, chi tiết nhất.
Từ đó bạn sẽ thực hiện công việc theo bản kế hoạch đã chuẩn bị từ trước luôn luôn ở tư thế chủ động. Sau đây WPRO.vn gợi ý bạn một số tiêu chí trong bản kế hoạch như sau:
- Mục đích hoạt động của cơ sở kinh doanh là gì ?
- Chuyên môn, chuyên môn của nhân sự phòng khám trình độ đến đâu?
- Thủ tục, giấy tờ hoạt động kinh doanh cần chuẩn bị những gì?
- Số vốn cần có để mở phòng khám cần bao nhiều?
- Sẽ phải chuẩn bị mua sắm, trang thiết bị nào để thăm khám chữa bệnh? Dự kiến mua ở đâu?
- Dự trù chi phí phải trả để phụ vụ hoạt động phòng khám tầm bao nhiêu tiền?
- Nhân sự cần tuyển gồm những bộ phận nào? Yêu cầu về nhân sự là gì?
…
2. Tìm hiểu thủ tục, pháp lý – 6 Bước cần làm cho phòng khám sản phụ khoa thành công.
Vì phòng khám sản phụ khoa là thăm khám, điều trị các vấn đề liên quan tới sức khỏe, sinh sản, tính mạng con người. Chính vì thế bạn cần phải thực hiện đầy đủ các yêu cầu sau để có thể thành lập cơ sở hợp lệ.
+ Có quyết định/ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
+ Giấy phép hoạt động do bộ Y Tế, Quốc Phòng, hoặc giám đốc Sở Y Tế cấp.
Tất cả các thủ tục, giấy tờ, điều luật ban hành liên quan đến ngành nghề kinh doanh chúng ta đều phải nắm rõ. Bạn có thể đến trực tiếp tại nơi phụ trách để được tư vấn chính xác nhất.
==> Bạn xem thêm:
File Excel quản lý phòng khám nha khoa – Tải mẫu miễn phí
3. Tuyển dụng nhân sự – 6 Bước cần làm cho phòng khám sản phụ khoa thành công
Đây là một trong những ngành nghề kinh doanh có tính đặc thù quan trọng. Chính vì vậy yêu cầu về tuyển dụng, đào tạo nhân sự cũng có sự khác biệt khá lớn so với ngành khác.
Bạn cần tuyển nhân sự:
+ Cần có bằng cấp đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ liên quan tới hoạt động phòng khám.
+ Không mắc bệnh truyền nhiễm: Lao, phổi, Hiv…bệnh da liễu…
+ Nhân sự không thuộc diện truy nã, tội phạm hình sự, phạm tội không giam giữ… Không phạm vào các tội danh khác theo quy định nhà nước.
+ Tính cách hòa đồng, thân thiện với khách hàng, đồng nghiệp…
+ Chịu được áp lực công việc.
+ Trung thực, cần cù, chịu khó nghiên cứu chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao trình độ…
>> Dùng thử miễn phí:
Tải ngay DEMO phần mềm quản lý bán hàng WPRO 2.0
4. Mua sắm trang thiết bị thăm khám, điều trị.
Để có thể thăm khám, điều trị được cho khách hàng bạn cần mua sắm một số trang thiết bị cần thiết. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:
+ Máy siêu âm, linh kiện, phụ tùng đi kèm trong thăm khám
+ Máy tính/ máy in phiếu kết quả…
+ Dụng cụ, thiết bị ống xét nghiệm: Nước tiểu, máu, tinh dịch…
+ Thuốc điều trị
+ Giường/ chiếu/ chăn/ gas cho bệnh nhân…
+ Bàn ghế làm việc, phòng chờ…
==> Bạn xem nhé:
4 Bí kíp tăng doanh thu nhà thuốc hiệu quả không phải ai cũng biết
5. Chọn địa điểm thuê mặt bằng.
Địa điểm kinh doanh là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công không nhỏ của cửa hàng.
Bạn nên lựa chọn khu vực đông dân cư sinh sống vì đối tượng khách hàng là con người. Có thể tìm kiếm các cửa hàng có vị trí:
+ Gần chợ, đông dân cư,…
+ Giao thông thuận lợi, nhiều người qua lại
+ Vị trí thông thoáng, khách hàng dễ tìm, dễ quan sát
+ Biển hiệu có tên, địa chỉ rõ ràng không gây nhầm lẫn…
6. Sử dụng công cụ quản lý bán hàng hiệu quả.
Để có thể nắm bắt được tình hình kinh doanh của phòng khám sản phụ khoa một cách khái quát chi tiết nhất. Bạn cần chuẩn bị cho mình một công cụ quản lý hiệu quả. Để bạn có thể quản lý, theo sát được:
- Quản lý hồ sơ khách hàng
- Theo dõi tình hình sức khỏe của khách hàng từ lúc bắt đầu điều trị cho tới kết khúc lịch trình.
- Quản lý thu tiền, chi tiết tại phòng khám
- Quản lý trang thiết bị tại cửa hàng.
- Nắm bắt doanh thu, chi phí hoạt động của phòng khám.
…
Từ đó bạn sẽ có chiến lược cụ thể để mở rộng quy mô, chuyên môn hiện có của phòng khám một cách phù hợp nhất.
>> Dùng thử miễn phí: