Kinh doanh thiết bị vật tư y tế hiệu quả nhờ các bí quyết sau. Nếu muốn biết hãy đọc hết bài viết này nhé.

Kinh doanh thiết bị vật tư y tế hiệu quả nhờ các bí quyết sau. Nếu muốn biết hãy đọc hết bài viết này nhé. Nội dung sau đây chỉ tốn của bạn 3 phút, doanh thu sau lần kinh doanh đầu tiên.

Vật tư, thiết bị y tế là một trong những hàng hóa mang tính chất đặc thù và sử dụng theo chuyên ngành nhất định. Do thiết bị, vật tư là vật dụng được sử dụng trực tiếp có sức ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng con người.

==> Bạn xem nhé:

4 Bí kíp tăng doanh thu nhà thuốc hiệu quả không phải ai cũng biết

Cách tăng doanh thu phòng khám sản phụ khoa thành công không phải ai cũng biết.

Cách quản lý PHÒNG KHÁM KHOA NHI thành công, tăng doanh thu đơn giản, dễ làm

Để kinh doanh được thành công, đúng pháp luật quy định chúng ta cần phải tìm hiểu một số điều kiện sau:

1. Tìm hiểu giấy tờ, thủ tục cần thiết – Kinh doanh thiết bị vật tư y tế hiệu quả.

Kinh doanh thiết bị vật tư y tế hiệu quả

Tất cả các vật dụng, thiết bị, khám chữa bệnh… đều thuộc nhóm đối tượng chịu sự quản lý của nhà nước và Bộ, ban ngành y tế quản lý. Chính vì vậy bạn cần nắm rõ các thông tin, điều kiện, giấy tờ để kinh doanh như:

  • Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh
  • Chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng của cơ sở sản xuất trang thiết bị y tế
  • Giấy ủy quyền trừ trường hợp theo quy định tại điểm a Điều 21 Nghị định này.
  • Chứng nhận lưu hành tự do đối với trang thiết bị y tết nhập khẩu thuộc loại B, C,D;
  • Chịu trách nhiệm về an toàn, chất lượng đối với trang thiết bị y tế do mình kinh doanh
  • Chủ sở hữu số lưu hành có trách nhiệm: Công bố tiêu chuẩn áp dụng hoặc đăng lý lưu hành theo quy định. Ngoài ra cụ thể, chi tiết hơn bạn có thể liên hệ với công ty tư vấn luật hoặc đến trực tiếp trung tâm quản lý.

>> Dùng thử miễn phí:

Tải ngay DEMO phần mềm quản lý bán hàng WPRO 2.0

2. Quy định về sản phẩm khi lưu hành.

Đối với sản phẩm, thiết bị, vật tư y tế sẽ có một số quy định khi lưu hành.

Theo Điều 17 Nghị định 36/2016/NĐ-CP trang thiết bị cần đáp ứng các điều kiện sau khi lưu hành:

  • Sản phẩm cần có nhãn mác hoặc kèm theo nhãn phụ với đầy đủ các thông tin hạn sử dụng, nguồn gốc, xuất xứ, chức năng
  • Đáp ứng đầy đủ tài liệu, kỹ thuật để thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng trang thiết bị (Trừ một số trang thiết bị chỉ sử dụng một lần)
  • Có số lưu hành vẫn còn thời hạn/ được cấp phép nhập khẩu theo quy định nhà nước.
  • Sản phẩm cần có thông tin, hướng dẫn sử dụng. Đối với sản phẩm nhập khẩu ngôn ngữ sử dụng cần được dịch sang Tiếng Việt kèm theo.
  • Các thông tin về cơ sở bảo hành, điều kiện, thời gian cần được ghi rõ ràng, trung thực ( Trừ sản phẩm dùng một lần)

>> Dùng thử miễn phí:

Tải ngay DEMO phần mềm quản lý bán hàng WPRO 2.0

==> Bạn xem thêm:

File Excel quản lý phòng khám nha khoa – Tải mẫu miễn phí

Kinh doanh PHÒNG KHÁM CHỮA BỆNH sao cho hiệu quả đông khách nhất – Tìm hiểu ngay.

3. Nhân sự phụ trách – Kinh doanh thiết bị vật tư y tế hiệu quả

Muốn mở cửa hàng kinh doanh thiết bị vật tư y tế thì chúng ta cần đáp ứng các điều kiện sau:

+ Chủ cửa hàng: Cần có trình độ đào tạo từ cao đẳng trở lên chuyên ngành y dược phù hợp với các trang thiết bị bạn kinh doanh.

+ Nhân sự: Đối với nhân viên làm trong lĩnh vực này cũng cần phải có bằng cấp đào tạo đúng chuyên ngành, y dược. Ngoài ra cần có trình độ chuyên môn, kỹ thuật phù hợp để thực hiện lắp đặt trang thiết bị y tế. Có đầy đủ hiểu biết để có thể hướng dẫn người mua hàng sử dụng các vật dụng đó hiệu quả.

Bạn có thể đến cơ quan quản lý nhà nước vấn đề này để được hỗ trợ kịp thời, chính xác nhất.

==> Bạn có thể xem thêm:

Báo cáo tổng hợp đánh giá KPI bằng excel tải miễn phí

Phần mềm quản lý nhân sự: Chấm công – tính lương WPRO HRM -DỄ SỬ DỤNG

4. Mặt bằng, cơ sở kinh doanh.

Cơ sở, hạ tầng là một trong những yếu tố bắt buộc cần có để có thể được mở cửa hàng kinh doanh.

Diện tích cửa hàng phải phù hợp với mô hình kinh doanh. Cần trưng bày sản phẩm, vật tư y tế đã đăng ký lưu hành.

Sàn nhà, kho cần phải khô ráo, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh, dụng cụ, phương tiện di chuyển cần được khử trừng.

>> Dùng thử miễn phí:

Tải ngay DEMO phần mềm quản lý bán hàng WPRO 2.0

Kinh doanh thiết bị vật tư y tế hiệu quả

5. Quản lý hàng hóa tránh thất thoát – Kinh doanh thiết bị vật tư y tế hiệu quả

Yếu tố không kém phần quan trọng trong công tác vận hành doanh nghiệp đó là quản lý hàng hóa.

Khi sử dụng công cụ bán hàng hiệu quả bằng phần mềm chuyên nghiệp. Bạn sẽ có rất nhiều lợi ích:

+ Nắm bắt hàng nhập/ xuất hàng

+ Báo cáo tồn kho

+ Kiểm soát công nợ mua vào, bán ra

+ Theo dõi lượng tiền xuất mua hàng, thu về từ khách hàng qua tiền mặt và tài khoản ngân hàng.

+ Quản lý nhân viên kinh doanh qua kết quả doanh thu bán hàng.

+ Nắm bắt tình hình kinh doanh lãi/ lỗ/ doanh thu

Từ đó bạn có thể hiểu rõ hơn về hoạt động bán hàng tại cửa hàng. Và có kế hoạch nhập hàng cho hiệu quả, tránh ứ đọng, tồn kho gây thất thoát.

>> Dùng thử miễn phí:

Tải ngay DEMO phần mềm quản lý bán hàng WPRO 2.0

 

Leave a Reply