Tạo danh sách khách hàng trên excel để quản lý. Trong kinh doanh việc quản lý thông tin khách hàng rất quan trọng. Việc quản lý thông tin khách hàng giúp doanh nghiệp được rất nhiều thứ và mang lại nguồn doanh thu. Có danh sách thông tin khách hàng, chúng ta sẽ nhớ được khách hàng đã mua gì trước đó. Hay sử dụng dịch vụ trước đó, để làm tiếp liệu trình trước đó cho khách hàng.
Vậy nên việc lưu trữ thông tin khách hàng rất quan trọng. Vì thế chúng ta cần tạo bảng danh sách khách hàng, hay file excel lưu trữ danh sách khách hàng.
Quản lý khách hàng CRM – Chuyên nghiệp
Tại sao chúng ta nên lập danh sách khách hàng trên excel
- Quản lý dữ liệu được tập trung tại một nơi, không lo thất lạc, không lo mất file.
- Hệ thống thông tin được rõ ràng, cụ thể, chi tiết, dễ nhìn
- Tìm kiếm thông tin khách hàng nhanh chóng, đơn giản. Có thể tìm kiếm qua mã khách hàng, hoặc số điện thoại khách hàng.
- Tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí quản lý.
- Tránh thất lạc thông tin khách hàng
- Đồng thời mang lại sự thoải mái vui vẻ cho khách hàng không phải nhắc lại thông tin nhiều lần mỗi khi đến. Khi cửa hàng hay cơ sở có thông tin, chúng ta chỉ cần nhờ khách hàng đọc số điện thoại của mình và check lại.
Tạo bảng danh sách khách hàng trên excel
Nội dung bảng danh sách khách hàng
- Tiêu đề: Tên bảng danh sách khách hàng
- Số thứ tự
- Mã khách hàng: để phân biệt từng khách hàng một, tránh sự trùng lặp tên, hay địa chỉ
- Tên khách hàng
- Số điện thoại
- Địa chỉ
- Nội dung: Khách đã mua gì, hay khách đang sử dụng dịch vụ gì, hay làm liệu trình gì chăm sóc da.
- Hóa đơn của khách ( tùy thuộc vào từng hạnh mục kinh doanh, có thể có hoặc không)
- Tình trạng thanh toán hóa đơn ( tùy thuộc, có nợ thì ghi số tiền nợ là bao nhiêu, không nợ thì bỏ qua).
- Ghi chú.
Quản lý thu chi công nợ khách hàng – Chuyên nghiệp
Dựa vào nội dung trên, bạn đã tạo được một bảng danh sách khách hàng trên excel rồi đó. Thật đơn giản phải không nào, không quá khó để chúng ta có một bảng mẫu excel để quản lý khách hàng rồi.
Đây chỉ là một mẫu file excel quản lý khách hàng đơn giản dành cho những người tự quản lý khách hàng của mình. Ví dụ như 1 nhân viên của bộ phận kinh doanh tự quản lý danh sách khách hàng của mình để theo dõi. Bảng thông tin khách hàng này để họ theo dõi xem ai còn nợ, hay đã bao lâu rồi họ chưa quay lại mua hàng. Dựa vào file excel khách hàng này tiện chúng ta chăm sóc khách hàng luôn, vì sao họ lại không mua hàng của mình nữa. Sau khi tham dò ý kiến khách hàng, nhờ đó chúng ta cải thiện về cách bán hàng của mình.
Sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng của Wpro
Bên cạnh việc tự tạo bảng để quản lý khách hàng, nếu bạn muốn quản lý nhiều hơn nữa, hay tính tóa tự động, Thì chúng ta có thể sử dụng phần mềm. Hiện nay trên thị trường có nhiều phần mềm hay file excel dựng sắn. Bạn chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí là có thể sử dụng được rồi.
Hoặc nếu như bạn cảm thấy các bản đó không phù hợp với nhu cầu có thể đặt thiết kế riêng phần mềm. Sao cho việc sử dụng được thuận lợi, đúng với nhu cầu của cơ sở mình.
Bạn có thể tham khảo phần mềm chăm sóc khách hàng offline của Wpro. Thời gian sử dụng thoải mái, mà không tốn bất kỳ một khoản phí nào cả. Được sử dụng gần như là full tính năng, giống như bản trả phí. Đặc biệt, khi mua chỉ cần thanh toán 1 lần, không phải trả theo năm giống như những bên khác.
Có thể tải phần mềm, theo link dưới đây để trải nghiệm phần mềm bạn nhé, có nhiều tính năng tiện dụng. Phục vụ cho bạn về việc chăm sóc khách hàng bạn nhé.
Quản lý khách hàng CRM – Chuyên nghiệp
Tham khảo thêm: