Kinh doanh cửa hàng nước hoa cao cấp hiệu quả cho người mới bắt đầu cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng WPRO tìm hiểu qua bài viết sau nhé.
Ngày nay, nước hoa đã quá quen thuộc với hầu hết mọi người. Có nhiều người thích kinh doanh về lĩnh vực này. Tuy nhiên không phải ai kinh doanh mặt hàng này cũng thành công. Phải am hiểu và đam mê, có kinh nghiệm về các dòng nước hoa thì mới kinh doanh được mặt hàng này. Vậy kinh doanh các dòng nước hoa cao cấp, chủ cửa hàng cần trang bị cho mình những kiến thức gì, hay cần chuẩn bị những gì?
Lập bảng kế hoạch ngân sách kinh doanh – Tải Miễn Phí
1. Chuẩn bị kiến thức, tích lũy kinh nghiệm – Kinh doanh nước hoa cao cấp
Nếu muốn kinh doanh tốt, hiệu quả nhất bạn cần phải chuẩn bị cho mình rất nhiều thứ. Tuy nhiên, cái quan trọng đầu tiên được WPRO gợi ý cho bạn là kiến thức hàng hóa, cách vận hành cửa hàng.
+ Khi bạn có kiến thức về hàng hóa, sản phẩm bạn dễ dàng lựa chọn được nhiều sản phẩm tốt, đúng chất lượng. Đồng thời, bạn có thể tiết kiệm được chi phí nhập hàng, kiểm soát hàng hóa hiệu quả.
Mặt khác, bạn có thể tư vấn khách hàng tốt nhất, hợp với nhu cầu, nắm bắt tâm lý của họ hơn. Đây được coi là bước đệm giúp bạn triển khai kế hoạch bán hàng, gần gũi với khách hàng nhất.
+ Khi tìm hiểu kiến thức về kinh doanh, bạn sẽ dễ dàng xử lý sự cố xảy ra nếu có. Đồng thời lên phương án kế hoạch kinh doanh, phát triển cửa hàng trong tương lai vững chắc, ổn định nhất.
2. Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh.
Muốn lấn sân, tham gia, bắt tay vào công việc gì, chúng ta đều cần phải tìm hiểu, nghiên cứu. Trong kinh doanh cửa hàng nước hoa cũng vậy, bạn cần nghiên cứu thị trường.
+ Nắm bắt tâm lý khách hàng.
+ Nhu cầu, nhịp đập thay đổi của thị trường
+ Khách hàng sử dụng là những ai?
+ Đối thủ cạnh tranh là ai? Cửa hàng mới mở hay mở lâu rồi? Khách hàng đến cửa hàng nhiều hay ít…
+ …
3. Xác định khách hàng tiềm năng.
Nước hoa – Sản phẩm hàng hóa được rất nhiều người biết đến, tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng và thanh toán tiền. Vậy khách hàng mà bạn nên tập trung hướng đến là ai?
Không phải phủ nhận hay phân biệt về khách hàng, người sử dụng, nhưng khách hàng của lĩnh vực này khá đặc biệt.
+ Hầu hết là người có điều kiện kinh tế tốt
+ Khách hàng có sở thích dùng nước hoa: Mang lại cảm giác tự tin hơn, thích thể hiện bản thân khi giao tiếp.
+ Khách hàng là tổ chức: Nhà hàng, khách sạn… cần tạo bầu không khí đặc trưng, thoáng mát, thoải mái, tạo ấn tượng với khách hàng…
…
Mỗi khách hàng sẽ có mục đích sử dụng khác nhau, bạn có thể tham khảo thêm bằng quan sát thực tế.
4. Chuẩn bị ngân sách kinh doanh cửa hàng nước hoa cao cấp
Hoạt động kinh doanh nào cũng vậy, muốn mở được cửa hàng chúng ta không thể bỏ qua công việc quan trọng – Chuẩn bị ngân sách.
Nước hoa cao cấp là mặt hàng có giá trị thương mại tuy không lớn nhưng cũng chẳng phải là rẻ. Đồng thời hàng giả, hàng nhái có thể trà trộn vào rất nhiều. Nếu như bạn không chuẩn bị về kiến thức rất dễ mất tiền oan.
Về cơ bản, khi bắt đầu kinh doanh chúng ta nên áp dụng quy mô nhỏ để thăm dò thị trường, nhu cầu khách hàng. Tránh nhập nhiều hàng về cùng lúc, hàng bán không hết sẽ dẫn tới tồn kho. Lúc đó sẽ ứ đọng tiền hàng, khả năng quay vòng vốn rất thấp,…
Dự kiến tiền hàng có thể trên dưới 500 triệu đồng tùy bạn đầu tư quy mô kinh doanh nào.
>>>>> Xem thêm: Lập Kế hoạch ngân sách là gì và quy trình hoạt động
5. Đầu tư công cụ – Phần mềm quản lý bán hàng, kinh doanh thông minh.
Hiện nay có rất nhiều cửa hàng áp dụng quản lý bằng phương pháp này. Vừa mang lại hiệu quả cao, mà người quản lý cũng “nhàn”.
5.1. Nếu như trước đây:
chúng ta còn áp dụng phương pháp quản lý thủ công như chép tay, ghi sổ. Tuy có tiện cho người dùng, nhưng hệ quả mà ai cũng biết:
+ Mất dữ liệu: Do thất lạc, để đâu không nhớ…
+ Cộng trừ, tính toán sai, báo cáo sai, tính tiền sai…
+ Dữ liệu không đồng nhất, khó quản lý: Do sót phiếu, tính sai, nhầm lẫn…
+ Rủi ro về quản lý: Khi có sự cố như thiên tai, bão lũ, cháy nổ…khó khôi phục dữ liệu.
5.2. Ngày nay:
Khi áp dụng Phần mềm – công cụ quản lý bán hàng, kho… thông minh. Chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục được các sự cố, lỗi trước đây.
+ Tính toán chính xác
+ Báo cáo kịp thời, nhanh chóng
+ Dễ dàng khôi phục dữ liệu
+ Tiết kiệm diện tích lưu kho thông tin, ngày nay lưu trên điện toán đám mây, gmail…
Link tải MIỄN PHÍ DÙNG THỬ:
PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG WPRO 2.0
Tham khảo thêm: