4 Điều cần biết để kinh doanh thiết bị vệ sinh hiệu quả thành công cho người mới bắt đầu kinh doanh.
Thiết bị vệ sinh là vật dụng quen thuộc hầu hết tại các gia đình, văn phòng, trụ sở. Đặc biệt là ai nếu có quan tâm đến ngành xây dựng thì không thể bỏ qua các thiết bị này.
Các mặt hàng liên quan tới ngành xây dựng như:
- Điện nước, thiết bị vệ sinh.
- Gạch ốp lát, gạch xây
- Cát, than, đá, xi măng
- Sắt thép…
Tuy vậy, mỗi lựa chọn sẽ cần có sự chuẩn bị nhất định để kinh doanh dễ thành công nhất.
>> Dùng thử miễn phí:
Tải ngay DEMO phần mềm quản lý bán hàng WPRO 2.0
Sau đây là những điều cần biết để kinh doanh thiết bị vệ sinh đơn giản dành cho bạn. Hãy tìm hiểu qua bài viết sau.
==> Xem thêm:
Quản lý kho Công trình xây dựng
Quản lý kho vật tư – thiết bị xây dựng
Mẫu file bán hàng sắt thép bằng excel – tải free
1. Lựa chọn nguồn hàng chất lượng, uy tín – 4 Điều cần biết để kinh doanh thiết bị vệ sinh hiệu quả thành công.
Thông thường muốn kinh doanh một lĩnh vực nào nó chúng ta đều tìm đến người quen để thăm dò nguồn hàng. Người quen mang đến cho bạn cảm giác an toàn, đáng tin cậy rất nhiều. Vì hầu hết chúng ta mới bắt đầu khởi nghiệp, chưa có kinh nghiệm mua bán. Chúng ta rất dễ mua phải hàng kém chất lượng, giá cao gần bằng giá bán lẻ.
Hoặc nếu ai đủ tự tin, thích trải nghiệm sự mạo hiểm thì có thể chủ động tự liên hệ nguồn hàng. Bạn làm việc trực tiếp với nhà sản xuất, đại lý nhập khẩu độc quyền …
Một cách khác bạn biết nguồn hàng thông qua quảng cáo truyền hình, truyền thông, báo chí…
Có nhiều cách để bạn có thể tìm cho mình một vài nguồn hàng uy tín. Nếu ai biết nắm bắt lợi thế thì đây được coi là cơ hội khá thú vị cho bạn. Còn không, nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm thì đây cũng là thách thức khá lớn bạn phải vượt qua.
2. Cách lựa chọn địa điểm và trang trí cửa hàng.
Vị trí cửa hàng và cách bài trí cửa hàng được coi là vấn đề cực kỳ quan trọng trong kinh doanh. Hàng hóa của bạn có đẹp, chất lượng tốt đến mấy. Nhưng lại không thu hút được khách hàng đến cửa hàng thì đó là thất bại.
2.1. Bạn cần làm là lựa chọn cho mình vị trí được coi là phù hợp như:
- Đông dân cư, vị trí thông thoáng, gần đường chính,
- Nhu cầu của người dân nhiều, thu nhập từ ổn định, khá trở lên
- Nhiều công trình xây dựng quanh khu vực này càng tốt
- …
- Diện tích cửa hàng rộng, hạn chế góc khuất tối.
2.2. Cách bài trí cửa hàng phù hợp sau đây.
Hiện nay có một số cửa hàng vẫn mắc một số sai lầm trong cách bài trí cửa hàng. Việc này có sức ảnh hưởng không hề nhỏ đến doanh thu bán hàng và sự phát triển lâu dài.
Bạn có thể tham khảo một số chỉ tiêu sau:
- Biển hiệu cửa hàng rõ ràng, được treo hoặc lắp ở vị trí dễ nhìn, quan sát cho người đi đường.
- Hầu hết bên trong cửa hàng được bố trí nền trắng hoặc màu sắc đậm để tăng độ tương phải cho sản phẩm.
- Bố trí các thiết bị đèn chiếu sáng để tăng độ nội bật cho các sản phẩm. Ngoài ra giúp khách hàng dễ dàng quan sát, tìm kiếm. Cửa hàng cũng sẽ kiểm soát được an ninh, tránh thất thoát.
- Mỗi sản phẩm lại được phân loại các nhóm hàng hóa khác nhau. Về kiểu dáng, mẫu mã cũng khác nhau. Như bồn cầu có loại bệt, có kiểu ngồi. Chức năng xả nước có thể ấn nút ở giữa bình chứa nước hoặc nút bấm ở bên cạnh hai bên…Với vòi hoa sen thì bạn cần treo đứng để thể hiện được hết kiểu dáng…
Còn rất nhiều sản phẩm, chủng loại các cần bạn trưng bày, trang trí sao cho thu hút, đẹp mắt nhất.
>> Dùng thử miễn phí:
Tải ngay DEMO phần mềm quản lý bán hàng WPRO 2.0
3. Các kênh bán hàng – 4 Điều cần biết để kinh doanh thiết bị vệ sinh hiệu quả thành công.
==> Đón đọc thêm:
File excel quản lý kinh doanh thiết bị điện nước
Quản lý bán hàng cát, than, đá bằng excel – tải miễn phí
Bạn có thể bán hàng theo phương thức truyền thống mà hầu hết các cửa hàng đã áp dụng. Đó là bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, người mua hàng đến xem hàng trực tiếp và lựa chọn.
Ngoài ra bạn cũng có thể bán hàng theo phương thức online được áp dụng phổ biến cho các ngành hàng như hiện nay.
Bạn có thể chụp ảnh, quay video sau đó đăng bán tại facebook, zalo. Gửi thông tin, trao đổi với khách bằng email vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, tiện lợi, nhanh chóng.
Vừa tiết kiệm chi phí, thời gian cho cả người mua và người bán mà vẫn có thể mua được hàng hóa.
4. Xác định nhóm khách hàng mục tiêu.
Với sản phẩm thiết bị vệ sinh bạn không thể tiếp cận được cho tất cả mọi người như sản phẩm ăn uống. Tuy nhiên bạn có thể làm việc với các hộ gia đình, chủ đầu tư xây dựng.
Thứ nhất là gia đình khi có nhu cầu xây nhà, mua nhà sẽ tìm hiểu về nội thất để trang trí cho ngôi nhà của mình hoàn thiện.
Thứ hai: Bạn hãy liên hệ với các ông chủ cai thợ xây dựng. Đây cũng được coi là nguồn khách hàng mang lại doanh thu lớn cho cửa hàng. Mặt khác họ sẽ mang hợp đồng thường xuyên đến cho cửa hàng nếu như giá cả, % chiết khấu hậu hĩnh.
Thứ ba: Nếu cửa hàng của bạn có quy mô lớn nhiều hàng hóa, đa dạng chủng loại. Bạn có thể hợp tác với các chủ thầu, chủ xây dựng chung cư thì đó quả là điều tuyệt vời.
Bạn cần có các chính sách mua hàng, thanh toán, đổi trả, bảo hành, chiết khấu rõ ràng để áp dụng vời từng khách hàng cụ thể.
>> Dùng thử miễn phí: