Kinh doanh dịch vụ bảo hành sửa chữa vận tải đường thủy cần lưu ý một số vấn đề nào? Hãy cùng tìm hiểu một số thông tin dưới đây.
Loại hình giao thông vận tải đường biển hình thành và cho phép các phương tiện đường thủy được tham gia. Kéo theo đó là rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải biển. Do nhu cầu khai thác thủy, hải sản biển cũng như nhu cầu du lịch, dịch vụ tăng cao.
Tuy nhiên các phương tiện dù tốt đến mấy cũng không tránh khỏi hỏng hóc, lỗi điều khiển, máy móc. Chính vì thế đây là một trong những cơ hội tiềm năng được nhiều nhà kinh doanh khai thác từ loại hình vận tải đường thủy này.
>> Dùng thử miễn phí:
Tải ngay DEMO phần mềm quản lý bán hàng WPRO 2.0
Một số vấn đề cần lưu ý khi kinh doanh dịch vụ bảo hành sửa chữa tàu biển như sau:
1. Địa điểm kinh doanh – Kinh doanh dịch vụ bảo hành sửa chữa vận tải đường thủy
Để thuận lợi cho việc di chuyển, sửa chữa tàu biển thì cửa hàng, công ty của bạn cũng nên mở gần khu vực biển.
Bạn vừa có thể thuận lợi di chuyển để sửa chữa nhanh chóng. Mặt khác, các tàu thuyền cần sửa chữa nhiều, lâu dài cần phải đưa lên bờ bạn dễ dàng quản lý, kiểm soát.
Mặc dù nơi đây có nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ này đã được hình thành trước đó. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng, vẫn có rất nhiều cửa hàng được mở ra sau nhưng kinh doanh rất tốt. Đây thực chất chỉ là quy luật của thị trường mà thôi.
==> Thông tin liên quan bài viết:
Cách kinh doanh vận tải đường thủy hiệu quả mà ít ai biết đến. Bạn đã từng tìm hiểu qua?
2. Kinh doanh dịch vụ bảo hành sửa chữa vận tải cần bao nhiêu vốn?
Về cơ bản nếu bạn chỉ xác định sửa chữa thông thường và kinh doanh đồ cũ thanh lý thì vốn bỏ ra sẽ tương đối thấp. Tuy nhiên nếu bạn kinh doanh sửa chữa, thay mới phụ tùng thì số vốn cũng khá cao. Bạn sẽ tận dụng vừa sửa, vừa sản xuất, thay phụ tùng mới tận dụng tối đa giờ làm của nhân viên. Nguồn vốn dự kiến ban đầu từ 300 triệu cho tới 1,5 tỷ đồng.
==> Bạn có thể xem thêm:
File excel quản lý dịch vụ cho thuê xe – Tải miễn phí
Quản lý chi phí sửa chữa xe chuyên nghiệp
3. Tuyển dụng, đào tạo nhiên viên – Kinh doanh dịch vụ bảo hành sửa chữa vận tải đường thủy
Ở khu vực vùng biển, bạn không quá khó để tìm cho mình những nhân viên ưu tú, tay nghề cao. Tuy nhiên chi phí trả lương cũng sẽ không ít để xứng đáng trả cho công sức của người đó.
Mắt khác nếu bạn tuyển thợ mới vào nghề chi phí trả sẽ thấp hơn. Tuy nhiên bạn sẽ phải đào tạo thời gian lâu hơn tính ra thì chi phí gần như nhau.
Quan trọng trong tuyển dụng không chỉ nhân sự đó cần tay nghề giỏi, chuyên môn sâu. Ngoài những yếu tố đó còn có trung thực, cần cù, chịu được áp lực công việc, ham học hỏi. Tất cả nhân viên đã được tuyển dụng tại cửa hàng bạn sẽ giúp bạn phát triển vững mạnh hơn.
>> Dùng thử miễn phí:
Tải ngay DEMO phần mềm quản lý bán hàng WPRO 2.0
4. Quản lý vật tư, mua sắm trang thiết bị.
Một số loại máy dụng cụ cần có để thực hiện công việc kinh doanh như:
- Máy khoan, cắt, đục, khoét
- Cưa xẻ gỗ, mài, rũi,
- Dụng cụ sơn, làm bóng
- Đinh, ốc, vít, thiết bị lắp ráp bộ điều khiển
Ngoài ra một số dụng cụ, chi tiết, link kiện khác đi kèm hỗ trợ công việc sửa chữa bảo hành.
5. Chế độ bảo hành, bảo dưỡng linh kiện.
Tất cả hàng hóa đều có hạn sử dụng nhất định mà bạn cần tìm hiểu. Ví dụ như đồ ăn, thực phẩm thì hạn sử dụng thường ngắn hơn.
==> Bạn đón xem: File quản lý phụ tùng bằng excel
Các thiết bị link kiện điện tử như máy tính, điện thoại từ 1 năm đến 3 năm tùy loại. Toàn bộ sản phẩm đều không tránh được hỏng hóc, sự cố, lỗi. Chính vì thế để an tâm cho khách hàng khi bỏ một khoản tiền lớn mua hàng hóa. Bạn cần có chính sách thời hạn bảo hành, bảo dưỡng cho các sản phẩm.
Mục đích giúp khách hàng an tâm hơn về sản phẩm. Ngoài ra bạn sẽ nhanh chóng ghi điểm với khách hàng về chất lượng dịch vụ.
Ví dụ sản phẩm giá thấp bạn có thể để thời hạn từ 1 – 2 tháng. Ngược lại nếu giá trị cao có thể từ 3 tháng đến 2 năm là tối đa. Nếu một số sản phẩm có lấy từ nhà sản xuất chính hãng thì bạn thực hiện theo chính sách ưu đãi đó.
>> Dùng thử miễn phí: