Link dẫn file Excel quản lý bán hàng bất động sản tiện dụng hơn bao giờ hết. Bạn hoàn toàn có thể tải về và tham khảo.
Kinh doanh bất động sản luôn được coi là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay. Dân số tăng cao, đất đai không thể sinh sôi/ tăng diện tích. Nhu cầu mua bán thị trường luôn có sức tăng trưởng không ngừng.
Vậy làm cách nào quản lý thông tin dữ liệu trong bán hàng hiệu quả nhất.
Dưới đây là file Excel mẫu, giúp bạn cập nhật toàn bộ hàng hóa bạn đang cung cấp. Và nhập thêm dữ liệu trước đó bạn đã quản lý hoặc thêm mới, lên báo cáo hoạt động kinh doanh.
Chúng ta cùng tìm hiểu.
PHẦN 1: FILE EXCEL MẪU QUẢN LÝ BÁN HÀNG BẤT ĐỘNG SẢN.
1.1. Danh mục
Hãy cùng xem mục đầu tiên trong file Excel trong quản lý bán hàng bất động sản.
Mục này cần bạn khai báo toàn bộ sản phẩm/ dịch vụ hiện đang được kinh doanh:
- Mã căn: mục này cần được mã hóa theo tên gọi của dự án kèm tên số phòng/ căn nhà cần bán. Hoặc có thể đánh theo số thứ tự sao cho dễ nhớ, dễ quản lý nhất.
- Tòa/ dự án: Địa điểm cụ thể hiện đang có sản phẩm/ dịch vụ cần quản lý.
- Ví trí/ số căn: Tên sản phẩm/ dịch vụ.
- Hướng: hướng chính của căn phòng.
- Số phòng ngủ: Lượng phòng được sắp xếp ở trong căn.
- Diện tích
- Ghi chú nếu cần.
1.2. Nhập sản phẩm đầu vào.
Việc tiếp cần làm sau khai báo danh mục là nhập sản phẩm đầu vào để quản lý dữ liệu.
Mục này yêu cầu cần có các chỉ tiêu sau:
- Ngày/ tháng/ năm: Ngày nhập hàng vào
- Mã căn: nhập mã căn trong danh mục hàng hóa trước đó đã được khai báo trong danh mục hàng hóa. Hoặc mã mới thì cần quay lại khai báo thêm.
- Tòa/ dự án
- Vị trí/số căn
- Hướng, số phòng ngủ: Hoàn toàn sẽ được cập nhật nếu bạn khai báo chi tiết trong danh mục trước đó. Và bạn có kinh nghiệm dùng Excel công thức.
- Diện tích
- Đơn giá nhập
- Thành tiền
- Nhà cung cấp: Nhà cung ứng sản phẩm cho bạn kinh doanh.
- Ghi chú nếu cần.
Hãy lựa chọn một phần mềm quản lý bất động sản ngay từ bây giờ. Để bạn tiết kiệm thời gian, giảm thiểu tối ưu khó khăn trong quản lý dữ liệu và tính toán.
1.3. Xuất sản phẩm cần bán.
Sau khi nhập hàng, chúng ta cần ghi nhận thông tin xuất bán căn hộ/ nền đất/ …
Yêu cầu cần có như sau:
- Ngày/ tháng/ năm: Ngày xuất hàng bán
- Mã căn
- Tòa/ dự án
- Vị trí/ số căn
- Hướng nhà
- Số phòng ngủ
- Diện tích
- Đơn giá bán
- Thành tiền
- Môi giới: Nếu trong trường hợp bạn không bán trực tiếp tới người sử dụng cuối cùng. Mà bán hàng thông quan một bên liên kết khác, phụ trợ trong giao dịch bán đó.
- Khách hàng: Người mua sản phẩm .
- Địa chỉ liên hệ của khách.
- Ghi chú nếu cần
1.4. Báo cáo tồn kho
Sau khi mua bán hàng, bạn cần kiểm tra lại toàn bộ tất cả các căn hộ/ nền/ … hiện bạn còn thông qua việc xem báo cáo tồn kho.
Muốn lên báo cáo kho, cần các thông tin sau:
- Mã căn
- Tòa/ Dự án
- Vị trí/ số căn
- Hướng căn phòng.
- Số phòng ngủ
- Còn tồn: Số mặt hàng còn tồn chưa bán được, hoặc chưa tới thời điểm bán thích hợp
Toàn bộ các thao tác trên sẽ đơn giản, dễ dàng nếu bạn sử dụng một phần mềm quản lý bất động sản hiện đại. Được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu trong thế giới công nghệ số và giàu kinh nghiệm thực tế.
1.5. Báo cáo bán hàng
Phần cuối cùng trong file Excel được giới thiệu chính là báo cáo bán hàng. Hoạt động mua bán tốt hay chưa đều được đánh giá qua kết quả bán hàng.
Lên được báo cáo cần các chỉ tiêu sau:
- Mã căn
- Tòa/ Dự án.
- Vị trí/ số căn
- Hướng căn phòng.
- Số phòng ngủ
- Doanh thu: Tổng số tiền thu được từ việc bán hàng.
- Môi giới.
PHẦN 2: MỘT SỐ LƯU Ý TRONG QUẢN LÝ KHO BẤT ĐỘNG SẢN.
Bất động sản cái tên không còn xa lạ, đặc biệt là thời buổi hiện nay. Vậy trong quản lý bán hàng bất động sản bao gồm vấn đề gì? Tại sao cần phải quản lý?
Kinh doanh bất động sản là ngành chưa bao giờ hết hot. Dù lợi nhuận mang về rất lớn những cũng không ít gian nan.
Trong phạm vi bài viết này, mình xin nêu ra một vài lưu ý để việc quản lý bán hàng bất động sản của bạn được hiệu quả hơn.
2.1. Quản lý khách hàng
Trong lĩnh vực kinh doanh này, việc chăm sóc và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng là vô cùng quan trọng. Bạn cần quản lý tất cả những thông tin về khách hàng một các đầy đủ và chính xác.
Bạn cần phân loại xem họ là khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, hay khác hàng tiềm năng có thể khai thác. Cần phân loại khách hàng theo khu vực và giá trị giao dịch. Các thông tin của khách về số điện thoại, email, địa chỉ, lịch sử giao dịch… đều phải được lưu lại.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo thêm ghi chú cho từng khách hàng. Bởi bạn sẽ có rất nhiều khách hàng. Việc ghi chú sẽ giúp bạn dễ dàng gợi nhớ lại đặc điểm của từng khách để có thể tư vấn phù hợp nhất.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cài lịch hẹn với khách hàng. Bạn có thể dễ dàng theo dõi được thời gian biểu của mình để sắp xếp cho phù hợp. Quản lý lịch hẹn với khách hàng rất quan trọng. Phải đảm bảo bạn không bỏ quên bất cứ 1 khách hàng nào. Họ sẽ rất khó chịu nếu bị bỏ sót và sẽ tìm đến dịch vụ khác ngay.
2.2. Quản lý giao dịch mua bán
Sẽ có rất nhiều thứ để quản lý trong hoạt động mua bán bất động sản của bạn. Quản lý loại bất động sản bạn cung cấp cho khách hàng. Sản phẩm của bạn là căn hộ, nhà riêng, đất nền, nhà phố…. là bán, hay cho thuê… Khi cần tư vấn cho khách bạn sẽ có thể lọc dữ liệu nhanh chóng.
Với mỗi sản phẩm, còn cần thể hiện nhân viên nào đang phụ trách và đang ở giai đoạn nào. Điều này giúp tránh được các bạn sales làm việc bị chồng chéo với nhau.
Quản lý hoạt động giao dịch và tiến độ thanh toán. Đối với từng sản phẩm bạn sẽ biết được tình trạng là giữ chỗ, đặt cọc, đang thanh toán, hay giao dịch thành công…
2.3. Quản lý các biểu mẫu hợp đồng
Kinh doanh bất động sản sẽ cần làm rất nhiều loại giấy tờ và hợp đồng khác nhau. Ví dụ như hợp đồng ký gửi, cho thuê, bán bất động sản, biên bản bàn giao, biên bản đặc cọc, biểu mẫu nhắc nhở đề nghị thanh toán, … Những biểu mẫu này cần lưu trên phần mềm để có thể tải xuống sử dụng bất cứ lúc nào.
Bạn cũng cần chức năng tự động điền thông tin khách hàng vào biểu mẫu hợp đồng để giảm thiểu tối đa việc sai sót do làm hợp đồng thủ công.
2.4. Quản lý nhân viên
Đặc điểm của ngành kinh doanh này là bạn sẽ có 1 đội ngũ nhân viên bán hàng cực kỳ hùng hậu. Và họ sẽ đi gặp gỡ khách hàng ở khắp nơi chứ không ngồi ở văn phòng. Cho nên, quản lý chặt chẽ nhân viên của bạn là 1 điều rất quan trọng.
Bạn cần có thông tin nhân viên của bạn hôm nay đang đi đâu, gặp gỡ khách hàng nào với mục đích gì. Bạn cần phần mềm hỗ trợ để nhân viên có thể tự cập nhật thông tin làm việc của mình mỗi ngày.
Ngoài ra, bạn cũng cần dữ liệu doanh số theo từng nhân viên. Những nhân viên làm việc tốt bạn cần có chế độ khen thưởng thỏa đáng. Vì việc kinh doanh của bạn phụ thuộc rất nhiều vào đội ngũ sales. Nên giữ được người giỏi sẽ rất có ích cho công việc của bạn.
Như vậy, mình đã chia sẻ xong những lưu ý trong quản lý bán hàng bất động sản. Mong rằng đôi dòng chia sẻ ở trên sẽ có ích với bạn.
Tham khảo +200 File/ phần mềm Excel quản lý doanh nghiệp khác tại: Click xem