Cách tăng doanh thu phòng khám mắt đơn giản dễ thành công. Nếu muốn cải thiện tình hình kinh doanh hiện nay hãy đọc bài viết của WPRO.VN này nhé.
Như bạn đã biết, Mắt là một trong những bộ phận cực kỳ quan trọng và không thể thiếu của một người mạnh khỏe. Nếu đôi mắt bị tổn thương, cơ thể bạn sẽ rất khó chịu, bứt rứt. Mặt khác bạn sẽ khó quan sát, làm việc nếu đôi mắt không còn chức năng này.
Chính vì sự cần thiết của đôi mắt đối với chúng ta mà nhu cầu bảo vệ mắt luôn được mọi người quan tâm. Đây chính là cơ hội tốt đối với những ai đang có ý định mở phòng khám mắt.
==> Thông tin liên quan:
Mẫu file quản lý phòng khám nha khoa
Cách quản lý PHÒNG KHÁM KHOA NHI thành công tăng doanh thu đơn giản, dễ làm
Cách tăng doanh thu phòng khám sản phụ khoa thành công không phải ai cũng biết.
Kinh doanh PHÒNG KHÁM CHỮA BỆNH sao cho hiệu quả đông khách nhất – Tìm hiểu ngay.
Sau đây WPRO.vn sẽ bật mí bạn cách tăng doanh thu cho phòng khám.
1. Nghiên cứu thị trường – Cách tăng doanh thu phòng khám mắt đơn giản dễ thành công.
Nếu muốn kinh doanh thành công, trước tiên chúng ta cần nghiên cứu, khảo sát thị trường.
Bệnh tật là một trong những điều mà không ai mong muốn mình sẽ mắc phải. Tuy nhiên do một số nguyên nhân khách quan, chủ quan làm ảnh hưởng đến mắt. Chính vì vậy, chúng ta hãy tự bảo vệ mắt và cơ thể mình được khỏe mạnh nhất.
Các nguyên nhân dẫn tới tổn thương mắt như:
- Tác động của môi trường tự nhiên ô nhiễm không khí, nguồn nước…
- Ảnh hưởng từ bệnh tật khác: Gan, thận, máu…
- Chịu áp lực từ công việc: Tiếp xúc máy tính, điện thoại, các tia, ánh sáng gây hại cho mắt…
- Tổn thương do va chạm các vật dụng vô tình rơi vào mắt
- Vệ sinh cá nhân không sạch sẽ…
Ngoài ra còn một số vấn đề khác về mắt sẽ được làm rõ tại các phòng khám mắt.
2. Xách định khách hàng mục tiêu.
Ngày nay mắt không chỉ chịu mỗi tổn thương mắt bởi nguyên nhân lão hóa theo tuổi tác. Chúng còn bị ảnh hưởng từ môi trường và các bệnh lý liên quan mật thiết đối với mắt.
Chính vì vậy mà khách hàng khi tới phòng khám mắt đã có sự mở rộng nhiều hơn:
- Độ tuổi: Không giới hạn
- Giới tính: Tất cả các giới tính.
- Nghề nghiệp: Bất kỳ ai, làm trong lĩnh vực nào khi mắc bệnh, tổn thương mắt đều được khám chữa bệnh như nhau.
- …
3. Thuê mặt bằng – Cách tăng doanh thu phòng khám mắt đơn giản dễ thành công.
Muốn thu hút được nhiều khách hàng đến phòng khám khi họ có nhu cầu. Chúng ta cần phải có địa điểm lý tưởng, nhiều người biết, dễ tìm kiếm. Địa điểm là một trong những yếu tố góp phần không nhỏ đến sự thành công của phòng khám.
WPRO.vn gợi ý bạn một số mặt bằng như sau:
- Khu vực đông dân cư: Gần chợ, trung tâm xã, phường, thành phố càng tốt
- Giao thông thuận lợi, tiện đường đi lại
- Biển hiệu dễ quan sát, ngôn ngữ rõ ràng, không vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc.
…
4. Thủ tục, giấy tờ mở phòng khám.
Khám chữa bệnh là một trong những lĩnh vực đặc thù được quản lý bởi các ban ngành y tế, nhà nước. Không phải ai cũng có thể mở được phòng khám nếu không có đủ chuyên môn, nghiệp vụ.
Theo Nghị định 155/2018/NĐ-CP, Phòng khám chuyên khoa muốn hoạt động cần đáp ứng (Xem chi tiết tại điều luật này).
- Điều kiện cơ sở vật chất phòng khám.
- Mua sắm trang thiết bị.
- Điều kiện về nhân lực làm việc.
- Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp…
- Chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật. Người phụ trách bộ phận chuyên môn của cơ sở.
- Giấy xác nhận quá trình công tác
- Danh sách đăng ký nhân sự
- Hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm
- Kê khai cơ sở, vật chất, thiết bị, tổ chức, nhân sự
- Đăng ký phạm vi dự kiến hoạt động chuyên môn
- Hợp đồng thu gom rác thải y tế độc hại
- Xử lý rác thải
- …
5. Mua sắm trang thiết bị cần thiết phục vụ khám, chữa bệnh.
Việc mua sắm trang thiết bị, vật tư để phục vụ khám chữa bệnh là điều mà bạn bắt buộc phải làm.
Bạn sẽ phải chuẩn bị cho mình một nguồn ngân sách để có thể mua sắm các vật dụng này.
Một số thiết bị, vật tư như:
- Máy đo mắt, linh phụ kiện đi kèm
- Đèn soi
- Giường khám, chữa bệnh cho bệnh nhân
- Bàn làm việc
- Ghế chờ cho khách.
- Thuốc, thực phẩm chức năng, thuốc bổ…
- …
6. Dịch vụ, chăm sóc khách hàng.
Ngoài các công tác chuẩn bị như đã nêu trên về kinh doanh phòng khám mắt. Còn có một vấn đề mà WPRO.vn muốn đề cập đến bạn đó là dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Khi bạn đứng ở vị trí của khách hàng, bạn sẽ hiểu khách hàng mong muốn gì, thích gì. Từ đó bạn sẽ có giải pháp để chăm sóc khách hàng của mình được tốt nhất. Bệnh tật là điều không ai mong muốn, Phòng khám khi kinh doanh cũng không hề muốn. Nhưng một khi khách hàng không may mắc bệnh cần chữa trị. Bạn hãy giúp họ, cứu họ vì tâm của người thầy thuốc thì rất nhiều khách hàng sẽ đến với bạn.
Phòng khám cần có một số chính sách, kế hoạch để chăm sóc khách hàng như:
- Thái độ phục vụ: Nhẹ nhàng, quan tâm, ân cần, chăm sóc
- Xây dựng, phương pháp điều trị chuyên nghiệp, đúng quy trình
- Tất cả những điều bạn không muốn khi là khách hàng thì đừng bắt khách hàng của bạn phải chịu những điều đó.