File excel quản lý cửa hàng đồ gỗ nội thất – Tải miễn phí

Mẫu file excel quản lý cửa hàng đồ gỗ nội thất tải miễn phí do WPRO.vn thiết kế.

Hi vọng File excel sẽ là công cụ hỗ trợ bạn trong quản lý cửa hàng được hiệu quả.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý kho bán hàng, giúp bạn tìm kiếm và giám sát hàng hóa, doanh thu, công nợ… được nhanh chóng và chính xác.

Hãy cùng xem thông tin về file excel.

PHẦN 1: NỘI DUNG FILE EXCEL QUẢN LÝ CỬA HÀNG NỘI THẤT

1.1. Danh mục hàng hóa

Trước tiên bạn cần tìm hiểu đó là bảng thống kê danh mục hàng hóa.

Yêu cầu sau:

  • Mã sản phẩm
  • Tên hàng
  • Đơn vị tính
  • Chất liệu gỗ (Đây là 1 chỉ tiêu đặc thù cho ngành này, bạn có thể thêm các trường khác nếu cần)
  • Giá nhập
  • Giá bán ra
  • Ghi chú khác nếu có

file excel quản lý cửa hàng đồ gỗ nội thất

Ngoài ra còn có một số bảng excel quản lý khách hàng, nhà cung cấp, danh mục nhân viên bán hàng… Rất nhiều thông tin khác liên quan trong quản lý. Bạn hãy theo dõi và cập nhật nội dung được update thường xuyên trên trang: WPRO.VN nhé.

Wpro 2.0 là phần mềm bán hàng, quản trị được yêu thích nhất.

Click xem

Wpro IZI là phần mềm bán hàng excel phổ biến – Đơn giản

Link tải Demo

1.2. Nhập hàng

Bước tiếp theo mà file excel quản lý cửa hàng đồ gỗ nội thất giới thiệu bạn là quá trình nhập hàng. Bạn có thể kiểm soát hàng hóa khi được vào kho bằng các chỉ tiêu sau:

  • Ngày/ tháng/ năm
  • Số chứng từ
  • Mã hàng hóa
  • Tên sản phẩm
  • Đơn vị tính
  • Chất liệu
  • Số lượng
  • Giá mua vào
  • Tiền nhập
  • Nhà cung cấp
  • Ghi chú khác nếu có….

file excel quản lý cửa hàng đồ gỗ nội thất

TẢI BẢN DÙNG THỬ MIỄN PHÍ: PHẦN MỀM BÁN HÀNG WPRO 2.0

1.3. Xuất hàng

Ở bảng excel thứ 3 của file excel quản lý cửa hàng nội thất đó là công việc về xuất bán hàng.

Tương tự như bên nhập, thì yêu cầu của bên bán cũng cần phải ghi nhận chính xác, thiết thực nhất.

  • Ngày/ tháng/ năm
  • Số chứng từ
  • Mã sản phẩm
  • Tên hàng hóa
  • Đơn vị tính
  • Chất liệu
  • Số lượng
  • Giá bán
  • Doanh thu
  • Khách hàng và thông tin liên quan
  • Ghi chú.

file excel quản lý cửa hàng đồ gỗ nội thất

Nếu bạn có bảng excel quản lý khách hàng như: Khách sỉ, khách lẻ… Hoặc bảng excel danh mục nhân viên bán hàng. Bạn có thể kiểm soát được hàng hóa xuất ra cho khách cụ thể nào, ai là người bán để có hướng xử lý nếu sự cố xảy ra. Hoặc thưởng cho nhân viên bán hàng được rõ ràng đúng người nhất….

Wpro 2.0 là phần mềm bán hàng, quản trị được yêu thích nhất.

Click xem

Wpro IZI là phần mềm bán hàng excel phổ biến – Đơn giản

Link tải Demo

1.4. Báo cáo tồn kho

Trong hoạt động kinh doanh bán hàng. Bạn sẽ biết được hàng hóa nhập về, xuất bán, còn lại là bao nhiêu. Thông tin bạn cần sẽ có chi tiết ở mục báo cáo tồn kho.

Ở bảng excel quản lý cửa hàng kinh doanh nội thất mà WPRO.vn gửi đến bạn đó là dữ liệu của từng loại mặt hàng.

Trước đó bạn sẽ có mục hàng tồn kho đầu kỳ nếu đã kinh doanh. Sau đó là số liệu liên quan đến từng hoạt động trong quản lý.

Yêu cầu như sau:

  • Mã hàng hóa
  • Tên sản phẩm
  • Đơn vị tính
  • Chất liệu
  • Nhập
  • Xuất
  • Tồn
  • Ghi chú khác nếu có.

Hoặc bạn có thể thiết lập chế độ xem theo ngày tháng để kiểm tra chứng từ hóa đơn nhập xuất trước đó.

TẢI NGAY MIỄN PHÍ: FILE EXCEL QUẢN LÝ CỬA HÀNG ĐỒ GỖ NỘI THẤTquản lý kho cửa hàng đồ chơi

 

1.5. Báo cáo bán hàng

Bảng tiếp theo của file excel đó là báo cáo về hàng bán.

Qua đây bạn có thể nắm chi tiết từng mặt đã được bán, sản phẩm nào được nhiều khách ưa chuộng.

Vì là hàng cồng kềnh, tồn nhiều diện tích trưng bày nên bạn cần phải tính toán kỹ lưỡng để có phương án hiệu quả nhất.

Tránh tích trữ hàng hóa lâu, chiếm nhiều không gian, lỗi mốt sản phẩm, tăng chi phí quản lý ảnh hưởng tới lợi nhuận.

Yêu cầu chủ chốt cần có sau:

  • Mã hàng hóa
  • Tên sản phẩm
  • Đơn vị tính
  • Chất liệu
  • Số lượng bán
  • Thành tiền
  • Ghi chú khác nếu có

  

 

Ngoài ra rất nhiều chỉ tiêu bạn cần quan tâm về quản lý bán hàng như:

  • Theo dõi các khoản tiền trả nhà cung cấp, thu của khách hàng.
  • Cập nhật hàng đổi trả, trả lại của khách, nhà cung ứng.
  • Theo dõi công nợ chi tiết..
  • Báo cáo tiền, quản trị….

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và thiết kế những công cụ quản lý thông minh cho bạn.

ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ:

Tên Cty: Công ty TNHH Webkynang Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa Nhà Sannam, 78 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 2239 7373-hotline: Hotline: 038 997 8430

Email: Webkynang.vn@gmail.com

PHẦN 2: MỘT SỐ ĐIỂM BẠN CẦN BIẾT KHI KINH DOANH ĐỒ GỖ NỘI THẤT

Kinh doanh đồ gỗ nội thất mang lại lợi nhuận cao nhưng cũng đem lại nhiều khó khăn thách thức. Vậy nên nếu bạn muốn thử sức lĩnh vực này, bạn cần xem qua những lưu ý trong quản lý kho bán hàng đồ gỗ nội thất trong bài viết hôm nay.

2.1. Quản lý phân loại hàng hóa

Đồ gỗ sẽ không có số lượng và chủng loại quá đa dạng như các mặt hàng khác. Do vậy sẽ tương đối dễ dàng cho bạn để quản lý.

Bạn cũng có thể phân khúc sản phẩm theo dòng cao cấp và bình dân. Các sản phẩm bình dân sẽ dễ bán hơn. Còn dòng cao cấp thì chắc chắn sẽ kén khách hàng hơn do giá thành cao và số lượng bán được cũng sẽ hạn chế hơn nhiều.

Wpro 2.0 là phần mềm bán hàng, quản trị được yêu thích nhất.

Click xem

Wpro IZI là phần mềm bán hàng excel phổ biến – Đơn giản

Link tải Demo

2.2. Quản lý tồn kho

Mã vạch: Bạn cần quản lý bằng mã vạch để tránh việc nhầm lẫn giữa các mặt hàng khác nhau. Bởi đôi khi hình thức trông có vẻ giống nhau nhưng chất liệu khác nhau, dẫn đến giá thành cũng khác nhau.

Hình ảnh sản phẩm: Hệ thống mã vạch cũng cần kèm theo hình ảnh để dễ dàng so sánh đối chiếu. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý chính xác số lượng nhập – xuất – tồn của tất cả mặt hàng bạn đang có.

Cách sắp xếp sản phẩm: tùy theo phân khúc khách hàng của bạn thì có sự sắp xếp cho phù hợp. Nếu bạn bán các sản phẩm cao cấp, bạn sẽ cần một không gian mặt bằng rộng lớn. Thông thường sản phẩm cao cấp sẽ được bán theo combo, nên cách sắp xếp cũng sẽ theo combo. Lúc đó bạn sẽ quản lý vị trí các mặt hàng theo combo.

Còn nếu bạn bán các sản phẩm bình dân, thường bạn sẽ bán sản phẩm riêng lẻ. Lúc đó bạn sẽ quản lý vị trí sản phẩm theo khu vực.

2.3. Quản lý bán hàng

Combo sản phẩm: Với mặt hàng đồ gỗ nội thất cao cấp, bạn sẽ thường xuyên bán hàng theo combo. Ví dụ bộ bàn ăn 1 bàn 5 ghế, bộ sofa… Bạn cần phần mềm giúp bạn tạo combo và giá bán 1 cách dễ dàng.

Hơn nữa, bạn cũng sẽ đánh giá được combo nào bán chạy để có hướng kinh doanh tốt hơn. Từ đó mà bạn có hướng chăm sóc khách hàng tốt nhất. Phải luôn nhớ rằng chăm sóc khách hàng là rất quan trọng với với kinh doanh dòng nội thất cao cấp.

Kiến thức về sản phẩm: Ngoài ra, bạn và nhân viên cần có kiến thức và sự am hiểu về sản phẩm của mình. Thứ nhất là để có thể tư vấn cho khách hàng. Thứ hai là tránh rủi ro khi nhập phải hàng kém chất lượng, hàng nhái…

Bạn cũng cần có sự hiểu biết về thiết kế nội thất. Bởi khách hàng sẽ không biết kiểu mẫu và màu sắc nào là phù hợp với không gian nhà mình. Bạn đưa ra được những gợi ý lựa chọn tốt cho khách hàng cũng là 1 trong những yếu tố biến họ thành khách hàng trung thành của bạn.

Cập nhật mẫu mới liên tục: Hiện nay, các mẫu mã của đồ nội thất luôn được cập nhật thường xuyên để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Do vậy, bạn cũng cần phải nhạy bén đón đầu thị trường. Và tránh lấy hàng quá nhiều. Tránh trường hợp hàng qua mốt không bán được.

2.4. Quản lý giao hàng

Đặc trưng của ngành kinh doanh này là mặt hàng rất nặng và cồng kềnh. Nên bạn phải sắp xếp giao hàng tận nơi cho khách. Cần lưu ý đây không phải là hàng bán được thường xuyên. Nên việc vận chuyển bạn có thể thuê đơn vị bên ngoài thực hiện.

Nếu như vậy bạn cần phần mềm tích hợp quản lý cả đơn vị giao hàng. Bạn sẽ có thể theo dõi tình trạng giao hàng trong nháy mắt.

Wpro 2.0 là phần mềm bán hàng, quản trị được yêu thích nhất.

Click xem

Wpro IZI là phần mềm bán hàng excel phổ biến – Đơn giản

Link tải Demo

2.5. Quản lý khách hàng

Như đã đề cập, đồ nội thất không phải là mặt hàng bán được thường xuyên như đồ tạp hóa. Nên bạn cần chăm sóc khách hàng thật tốt. Đặc biệt là khách hàng cũ để họ có thể quay lại mua hàng khi có nhu cầu.

Phần mềm sẽ giúp bạn lưu trữ lại tất cả thông tin về khách hàng. Cũng như ghi chú lại những nhu cầu và lịch sử mua hàng của khách. Từ đó mà bạn có thể đưa ra những kế hoạch marketing phù hợp.

Ngoài các khách hàng có sẵn, bạn cũng có thể chủ động tìm kiếm thêm các khách từ các công trình đang thi công, các nhà đang xây dựng… để chào hàng.

TRẢI NGHIỆM MỚI VỚI: PHẦN MỀM QUẢN LÝ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

 Với những chia sẻ về lưu ý trong quản lý kho bán hàng đồ gỗ nội thất nêu trên, bạn đọc đã có thể nhìn nhận được những thử thách cũng như hướng giải quyết cho việc kinh doanh của mình.

Cảm ơn bạn,

WPRO.VN – Chuyên về File/ Phần mềm Excel quản lý.

Leave a Reply