Dịch vụ quản lý tòa nhà chung cư văn phòng đơn giản hay phức tạp? Cách quản lý như nào cho hiệu quả nhất? Hãy cùng WPRO.vn đồng hành cùng bạn qua bài viết sau.
Trong khoảng 10 năm gần đây số lượng chung cư, tòa nhà, văn phòng…được xây dựng và mọc lên rất nhiều. Do nền kinh tế phát triển, nhu cầu mua nhà ở, dịch vụ thuê văn phòng… được mọi người tích cực hưởng ứng. Một trong các vấn đề xoay quanh về hạng mục xây dựng đó là vấn đề an ninh cho người và tài sản.
Để đảm bảo an toàn, an ninh tại các tòa nhà, chung cư, văn phòng chúng ta cần những đội ngũ chuyên nghiệp, năng lực tốt. Chính vì thế mà hiện nay đã có không ít các công ty dịch vụ bảo vệ ra đời để đáp ứng các nhu cầu đó.
==> Bạn xem thêm:
Kinh doanh dịch vụ cho THUÊ VĂN PHÒNG bạn sẽ phải chuẩn bị những gì để thu hút khách hàng?
Muốn chuyên nghiệp, uy tín với khách hàng trước tiên bạn cần quản lý tốt doanh nghiệp mình. Vậy chúng ta sẽ phải làm sao để quản lý, vận hành tốt nhất?
1. Nghiên cứu thị trường.
Hàng năm có rất nhiều dự án xây dựng được ở ra và tiến hành thi công công trình. Có những dự án hoàn thành đi vào khai khác, có những dự án nằm chờ. Tuy nhiên vấn đề chung mà mọi người muốn hướng đến đó là an toàn, an ninh. Hiện nay các hình thức quản lý tòa nhà chung cư dựa theo:
- Chủ đầu tư tự quản lý
- Thuê bên dịch vụ quản lý theo chỉ đạo của chủ đầu tư.
- Thiết lập ban quản lý dựa án, công trình, nhà ở
- Khu dân cư cử ban đại diện hộ dân quản lý
- Tổ dân phố thiết lập, tự thuê dịch vụ bảo vệ
- …
Khi nhiều hình thức quản lý được thiết lập dẫn tới sự đồng nhất giữa người sử dụng và bên quản lý dự án chưa được thống nhất.
Vậy nên chúng ta tự lên kế hoạch bảo vệ chính tài sản, con người ở khu vực mình sinh sống.
>> Dùng thử miễn phí:
Tải ngay DEMO phần mềm quản lý bán hàng WPRO 2.0
2. Xác định khách hàng mục tiêu – Dịch vụ quản lý tòa nhà chung cư văn phòng.
Đối với dịch vụ quản lý tòa nhà, chung cư, văn phòng… thì khách hàng của bạn hướng đến là:
- Tòa nhà, chung cư, khu dân cư…
- Văn phòng, doanh nghiệp, trụ sở, công ty…
- Hợp tác với ban quản lý dự án
- Kết hợp bảo vệ an ninh cho khu vực dân cư sinh sống tự thuê ban quản lý.
- …
- Quản lý điều hành tại các nhà hàng, khách sạn, quán bar, nhà nghỉ…
- Nhà hàng ăn uống, khu vui chơi, giải trí
- Trường học, trụ sở hành chính, ủy ban…
Ngoài ra còn một số khách hàng khác có nhu cầu sử dụng dịch vụ, bạn có thể thấy trong quá trình kinh doanh.
==> Bạn có thể xem thêm:
Mẫu file Quản lý bán hàng bất động sản
Mẫu báo cáo doanh thu bán hàng hóa, dịch vụ
Quản lý đơn hàng bằng excel nhanh chóng, tiện lợi – Tải xem miễn phí
3. Tuyển dụng, đào tạo nhân sự.
Dịch vụ quản lý tòa nhà, chung cư, văn phòng…là một công việc không hề đơn giản. Đây là công việc đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm quan sát, đánh giá, nắm bắt tin tức nhanh chóng.
==> Xem thêm nhé:
Mẫu file quản lý, kiểm soát dòng tiền
Quản lý chi phí kinh doanh bằng file excel
File excel báo cáo lợi nhuận kinh doanh – Tải free
Mỗi một nhân sự trong công ty lại phụ trách tại các bộ phận chuyên trách khác nhau. Có người thì:
- Kỹ thuật bảo trì thang máy, điện, nước.
- Bộ phận vệ sinh tòa nhà, hành lang.
- Nhân sự phụ trách vệ sinh cảnh quan.
- Bộ phận kỹ thuật giám sát máy điều khiển, camera, báo động, phòng cháy chữa cháy…
- Nhân sự phụ trách giám sát bãi đậu xe,…
- Bộ phận xử lý nước thải, rác thải…
- Nhân sự an ninh, giám sát khu vực, có quyền hạn khám xét nếu thấy khả nghi trộm cắp…
Chính vì thế bạn cần sắp xếp nhân sự cho hợp lý, đúng chuyên môn để họ có thể phát huy được năng lực hoàn thành tốt công việc.
>> Dùng thử miễn phí:
Tải ngay DEMO phần mềm quản lý bán hàng WPRO 2.0
4. Xây dựng quy trình, quy định chung – Dịch vụ quản lý tòa nhà chung cư văn phòng.
Để có thể quản lý được tốt nhất, hoàn thiện nhất, trước tiên chúng ta cần xây dựng một quy trình cụ thể:
+ Cái quan trọng nhất trong tất cả các nhân sự cần có đó chính là đạo đức nghề nghiệp. Chúng ta làm nghề bảo vệ an toàn cho người, tài sản mà chúng ta lại có hành vi gian dối thì không thể chấp nhận được.
+ Tiếp nhận thông tin khách hàng
+ Báo cáo quản lý, phụ trách chính có quyền quyết định giải quyết sự việc.
+ Nghiêm túc thực hiện công việc theo chỉ đạo cấp trên.
+ Tác phong làm việc đúng chuẩn mực, chuyên nghiệp
+ Làm việc, giao ban đúng giờ theo quy định.
+ Một số quy trình, quy định khác liên quan tới chuyên môn nghiệp vụ của từng nhân sự cụ thể. Bạn có thể triển khai chi tiết cho từng bộ phận đó.
Khi các quy trình này được áp dụng, tất cả các nhân viên đều làm việc theo một hệ thống chuyên nghiệp. Khi có sự cố, sự việc không may xảy ra, chúng ta sẽ nhanh chóng, xử lý. Tránh thông tin bị nhiễu, ảnh hưởng đến quá trình điều tra. Các thông tin của khách hàng, hồ sơ cá nhân cần được bảo mật không để kẻ xấu lợi dụng.
>> Dùng thử miễn phí: