File excel kế hoạch marketing & bán hàng – Miễn phí

Mẫu file excel kế hoạch marketing & bán hàng tải miễn phí được thiết kế bởi WPRO.vn.

Mục đích chung của mỗi bản kế hoạch bất kỳ nhằm giúp doanh nghiệp có nhiều phương án ứng phó với các rủi ro. Muốn đạt được lợi nhuận tối đa trong kinh doanh thì chúng ta phải có một bản kế hoạch rõ ràng chi tiết.

Có kế hoạch marketing tốt sẽ giúp doanh nghiệp phát triển đúng hướng đã được hoạch định.

TẢI MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG WPRO 2.0 (DEMO):  CLICK XEM NGAY.

Hãy cùng tìm hiểu chi tiết file kế hoạch marketing của WPRO.vn thiết kế dưới đây nhé.

PHẦN 1: CHUẨN BỊ KẾ HOẠCH MARKETING & BÁN HÀNG CẦN PHẢI LÀM NHƯ THẾ NÀO ?

Để có một bản kế hoạch hoàn chỉnh và tốt nhất. Bạn cần có sự đầu tư và chuẩn bị cả về nhân lực và chi phí thật tốt.

+ Nhân sự: Đối với nhân viên phụ trách bản kế hoạch cần phải có nhiều kinh nghiệm trong cùng lĩnh vực. Có nhiều ý tưởng tích cực, đam mê kinh doanh. Thường xuyên tham gia các lớp đào tạo, kỹ năng, nâng cao trình độ. Nắm bắt thị trường biến độ, am hiểu về khách hàng để có nhiều phương thức tiếp cận được tốt.

+ Chi phí: Lên ngân sách dự kiến để chuẩn bị cho các khoản chi phí phải chi trả. Số tiền đó phải chi trả lương nhân sự, các khoản chi phí liên quan đến hoạt động marketing.

+ Thời gian: Bạn cần hoạch định thời gian rõ ràng cho một bản kế hoạch marketing hoàn hảo. Thời gian chính là yếu tố quyết định cơ hội để phát triển một doanh nghiệp. Nếu nhanh hoặc chậm tiến độ cũng sẽ có nhiều rủi ro. Vì vậy bạn cần có có sự chuẩn bị thật chu đáo.

file excel kế hoạch marketing & bán hàng

PHẦN 2: CHI TIẾT FILE EXCEL KẾ HOẠCH MARKETING & BÁN HÀNG.

2.1. Doanh thu mục tiêu

Mục đích của lập kế hoạch marketing bán được nhiều hàng, cạnh tranh được với đối thủ và thu hút sự quan tâm tốt của khách hàng. Mấu chốt của vấn đề đó là giúp doanh nghiệp tăng trưởng phát triển kinh doanh.

TẢI MIỄN PHÍ MẪU FILE EXCEL KẾ HOẠCH MARKETING & BÁN HÀNG: CLICK NGAY NÚT MÀU XANHquản lý kho cửa hàng đồ chơi

Vì thế bạn sẽ dự tính doanh thu mục tiêu để doanh nghiệp hướng tới và đạt được trong thời gian kế hoạch.

2.2. Doanh thu thực tế.

Đây là số tiền thực tế mà bạn sẽ đạt được trong quá trình thực hiện kế hoạch. Bạn cần phải ghi thật đầy đủ, chi tiết, chính xác các khoản tiền.

Số tiền thu về càng nhiều và cách xa so với khoản chi phí bạn chi trả nghĩa là bạn đã rất thành công.

file excel kế hoạch marketing & bán hàng

2.3. Hình thức marketing trong bán hàng.

Để có thể bán được nhiều hàng, tiếp cận được nhiều khách hàng chúng ta cần sử dụng các công cụ truyền thông.

PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP CRM 2019: CLICK XEM NGAY

Có nhiều cách để tiếp cận, tuy nhiên chúng sẽ được gói gọn trong 2 nhóm sau:

2.3.1. Marketing truyền thống bao gồm:

  • Banner: Biển hiệu được đặt tại cửa hàng, để khách hàng dễ dàng nhìn thấy.
  • Báo chí: In catalogue, ảnh báo, tờ rơi.
  • In-store: Sắp xếp vị trí các sản phẩm trong cửa hàng đẹp mắt, thu hút khách hàng.
  • POP (Point of purchase): Xây dựng hệ thống bán hàng theo từng khu vực, các điểm bán lẻ được quản lý giám sát chặt chẽ. Phải kiểm tra thường xuyên, cập nhật tiến độ liên tục.
  • Sự kiện – Events
  • Tài trợ chương trình.
  • Chương trình liên kết.
  • Hội thảo, hội chợ thương mại (gian hàng quảng bá).

2.3.2. Online – Mạng xã hội.

Xã hội không ngừng phát triển, kèm theo đó có rất nhiều ứng dụng công nghệ số thông minh được ra đời. Doanh nghiệp nếu biết cách tận dụng tối đa được công dụng hữu ích.

DỊCH VỤ THIẾT KẾ FILE EXCEL, PHẦN MỀM BÁN HÀNG, QUẢN TRỊ, CÔNG NỢ: XEM THÊM

Ngoài ra có công cụ hỗ trợ thì sản phẩm sẽ tiếp cận nhanh được nhiều khách hàng, nhiều khu vực, đất nước trên thế giới.

Một số kênh bán trực tuyến như:

  • Twitter
  • Facebook
  • Pinterest
  • Blog
  • Website
  • Mobile app

file excel kế hoạch marketing & bán hàng

 2.4. Chi phí nghiên cứu thị trường:

Bất kỳ mọi hoạt động nào cũng cần phải có chi phí vì thế kế hoạch marketing & bán hàng của doanh nghiệp cũng không ngoại lệ. Bạn cần phải lên kế hoạch dự trù ngân sách để chi trả các khoản cần thiết và liên quan tới marketing & bán hàng.

Ta lược qua các chỉ tiêu sau:

  • Khảo sát: In bảng câu hỏi, tem gửi và tem dán sẵn cho thu hồi âm.
  • Lương nhân viên, phân tích, trình bày nghiên cứu
  • Thuê hội trường, các phương tiện phục vụ cho quảng bá của công ty.
  • Trả nhà nghiên cứu độc lập (nếu thuê ngoài)
  • Phần thưởng cho người trả lời cầu hỏi
  • Chi phí khác.

XEM THÊM THÔNG TIN 

1. Bán hàng bao bì bằng Excel

2. Mẫu file quản lý cửa hàng vàng bạc

3. File mẫu excel bán hàng linh kiện điện thoại

4. Mẫu file quản lý kho Sơn

5. Quản lý bán hàng văn phòng phẩm

 

Leave a Reply