Kinh doanh dịch vụ cho THUÊ VĂN PHÒNG bạn sẽ phải chuẩn bị những gì để thu hút khách hàng? Bài viết sau đây của WPRO.vn sẽ dành cho bạn nếu như thật sự nghiêm túc nghiên cứu về vấn đề này.
Hãy theo dõi thật kỹ đừng bỏ qua chi tiết nào nhé.
Đối với một doanh nghiệp bắt đầu kinh doanh thì sẽ phải chuẩn bị rất nhiều vốn để sắm sửa, trang trải các chi phí. Một trong số đó là khoản tiền về mặt bằng, cơ sở vật chất khang trang quả không dễ dàng. Chính vì thế để tiết kiệm chi phí, đề phòng rủi ro trong kinh doanh thất bại. Bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách đi thuê VĂN PHÒNG để kinh doanh thay vì mua mặt bằng.
Có rất nhiều công ty hiện nay đang kinh doanh bất động sản, nhà đất khác nhau. Song song với sự xuất hiện đó chính là thị trường chung có sự cạnh tranh khốc liệt, gay gắt. Đòi hỏi bạn phải có sự tạo dựng cho mình một chỗ đứng thành công, ngày càng vừng chắc hơn.
==> Bạn có thể xem thêm:
Mẫu file Quản lý bán hàng bất động sản
Mẫu báo cáo doanh thu bán hàng hóa, dịch vụ
Quản lý đơn hàng bằng excel nhanh chóng, tiện lợi – Tải xem miễn phí
Sau đây là một số vấn đề bạn cần lưu ý khi kinh doanh Dịch vụ cho THUÊ VĂN PHÒNG.
1. Chuẩn bị nguồn vốn LỚN – Kinh doanh dịch vụ cho thuê văn phòng.
Kinh doanh bất động sản, văn phòng cho thuê đòi hỏi bạn phải có nguồn tài chính vững mạnh. Bạn có thể mua mặt bằng và xin quyết định cho xây dựng để kinh doanh.
Hoặc bạn có thể liên kết với các doanh nghiệp bất động sản, xây dựng lớn uy tín. Sau đó làm việc, hợp đồng thuê lại các văn phòng nơi đó để làm nguồn hàng kinh doanh cho mình.
Tuy nhiên với phương án này tuy có giảm chi phí về xây dựng nhưng sự cạnh tranh lại khốc liệt hơn nhiều. Bạn sẽ phải cạnh tranh không chỉ với đối thủ dùng phương pháp như mình. Mà, chúng ta còn phải cạnh tranh với chính các ông chủ cho ta thuê một số căn hộ. Số lượng còn lại của các doanh nghiệp này cũng khiến chúng ta lao đao.
Tuy nhiên trên thực tế lại khá thú vị, vẫn có rất nhiều đơn vị độc lập, thương mại hoạt động rất tốt. Một số ông chủ khác nếu không chuyển mình theo thị trường thì cũng dễ đóng cửa nhượng quyền.
HÃY CUNG CẤP GIÁ TRỊ KHÁCH HÀNG CẦN THAY VÌ ÉP HỌ DÙNG CÁI MÌNH CÓ.
2. Xác định khách hàng mục tiêu – Kinh doanh dịch vụ cho THUÊ VĂN PHÒNG.
Số lượng khách hàng nhiều hay ít chính là dấu mốc đánh giá sự nghiệp phát triển của một doanh nghiệp. Tuy nhiên để có thể phát triển bền vững chúng ta cần phân tích rõ khách hàng mục tiêu sẽ hướng đến là gì. Một số danh sách khách hàng WPRO.vn gợi ý cho bạn như sau:
- Doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh.
- Khách buôn bán lẻ thuê mặt bằng, văn phòng để kinh doanh.
- Khách hàng có thể là một số trung tâm đào tạo tiếng: Anh ngữ, tiếng Nhật, Trung Quốc…
- Cho thuê kiot, hàng điện tử như: Sim thẻ, siêu thị điện máy, hàng ngành tiêu dùng…
Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh hiện nay đều thuê mặt bằng, văn phòng để hoạt động là chủ yếu. Ngay cả doanh nghiệp lớn như:
- Tập đoàn viễn thông quân đội viettel
- Tập đoàn Dầu khí Quốc Gia Việt Nam – Tổng công ty Khí Việt Nam.
==> Xem thêm nhé:
Mẫu file quản lý, kiểm soát dòng tiền
Quản lý chi phí kinh doanh bằng file excel
File excel báo cáo lợi nhuận kinh doanh – Tải free
Phân tích báo cáo chính bằng excel – Tải miễn phí
3. Xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp.
Để khách hàng được hưởng quyền lợi tốt nhất, chúng ta ít rủi ro nhất thì nên thiết lập một quy trình cố định. Bạn nên xây dựng và phân tách các chế độ đãi ngộ, khuyến mại, dịch vụ ưu đãi kèm theo cho từng khách hàng. Để khách hàng cảm thấy thoải mái với giá trị đồng tiền mình bỏ ra hợp lý. Vấn đề khác là khi có một quy trình rõ ràng, nhân viên của bạn sẽ thực hiện đồng bộ, thống nhất.
Tránh phát sinh nhiều vấn đề gặp phải, khó xử lý nếu tình huống xảy ra.
Gợi ý bạn quy trình chuyên nghiệp sau đây:
- Tiếp nhận đơn hàng, nhu cầu tư vấn, yêu cầu đơn hàng, dịch vụ mà khách hàng cần.
- Thăm dò ý kiến, tiếp nhận và phân tích thông tin.
- Tư vấn, hỗ trợ vấn đề của khách hàng đang gặp phải: Giá cả, diện tích, chi phí đi kèm, nội thất…
- Báo giá khách hàng, kèm ưu đãi, đãi ngộ khác (nếu có)
- Hẹn lịch khách hàng để khảo sát trực tiếp.
- Bổ sung hoặc lược bỏ bớt thông tin theo yêu cầu của khác.
- Thống nhất văn phòng khách sẽ thuê. Báo giá chi tiết, chốt giao dịch.
- Tiến hàng ký kết hợp đồng, thanh toán theo thỏa thuận.
4. Dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng – Kinh doanh dịch vụ cho THUÊ VĂN PHÒNG
Khi đặt mình vào vị trí là khách hàng bạn cần những yêu cầu gì, nhu cầu mong muốn của bạn là gì ? Tất cả những câu hỏi đó cũng chính là mong muốn của khách hàng bạn. Bạn là người mua hàng bạn muốn được chăm sóc nhiệt tình, nhẹ nhàng chu đáo. Vì vậy đối với khách hàng của mình, chúng ta càng phải chuyên nghiệp, tôn trọng nhiều hơn.
Bạn nên xây dựng một hệ thống quản lý thông tin khách hàng chuyên nghiệp, đầy đủ, khoa học nhất. Để có thể kiểm soát được các thông tin khách hàng như đăng ký thuê. Mặt khác tránh được việc làm hợp đồng đăng ký sử dụng khác còn thực tế vi phạm, trái pháp luật.
Ngoài ra, trong quá trình khác thuê văn phòng, chúng ta cần nắm bắt thông tin liên quan về khách hàng đó. Để từ đó dễ dàng xử lý nếu có sự cố xảy ra.
Áp dụng chế độ đãi ngộ với khách hàng mới như:
+ Tư vấn miễn phí.
+ Báo giá nhanh chóng
+ Có xe đưa đón khách xem nhà
+ Ưu đãi bản vẽ thiết kế văn phòng.
+ Chiết khấu trực tiếp vào tiền hàng khi thanh toán.
Một số thông tin lưu ý về khách hàng:
- Họ và Tên
- Số điện thoại
- Địa chỉ, thông tin liên hệ gmail, nơi ở
- Ghi chú về yêu cầu của khách
- Sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng đang dùng là gì…
>> Dùng thử miễn phí: