Kinh doanh dịch vụ thiết kế nội thất bạn đã bao giờ tìm hiểu và muốn biết về chúng? Hãy cùng WPRO.vn khám phá lĩnh vực này nhé.
Nội thất là toàn bộ thiết bị, dụng cụ được bài trí và sắp xếp trong một không gian nhất định. Chúng có chức năng hỗ trợ làm việc, giải trí, học tập hoặc thậm chí chỉ là để trưng bày cho đẹp. Bao gồm bàn, ghế, cây cảnh, tủ, giường…
Với mỗi văn phòng trụ sở làm việc luôn hướng cho mình những phong cách trang trí khác nhau để tạo nên sự khác biệt.
Chính vì nhu cầu đó mà dịch vụ kinh doanh nội thất văn phòng được hình thành và phát triển qua từng năm tháng.
==> Bạn có thể xem thêm một số thông tin cùng lĩnh vực:
Quản lý bán hàng văn phòng phẩm – Miễn phí
File quản lý bán hàng cây cảnh – free
Mẫu biểu quản lý kho cửa hàng đồ gỗ nội thất
Sau đây là một số điều quan trọng bạn cần lưu ý khi kinh doanh lĩnh vực này.
1. Nắm rõ kiến thức, quy luật về thiết kế nội thất.
Thiết kế nội thất chính là sự kết hợp giữa các đồ vật, vật trang trí với màu sắc, ánh sáng, âm thanh trong căn phòng để đảm bảo sự hài hòa. Ngoài ra còn phải đạt được độ thẩm mỹ kiến trúc và đáp ứng yếu tố tâm linh, phong thủy, phòng tục. Vừa tạo cho gia chủ cảm giác thoải mái khi sống và làm việc nơi đây.
Thành phần của không gian nội thất gồm:
- Phần cố định: Các vị trí cố định trong căn nhà được các nhà thiết kế phân loại nhằm tạo điểm nhất cho căn nhà. Bao gồm: Trần nhà, cửa ra vào, sàn nhà, tường, cửa sổ…
- Không gian không cố định: Đó là các vị trí xung quanh trong căn nhà ngoài trừ các vị trí kể trên. Một số diện tích của không gian này sẽ sử dụng để trang trí, sắp xếp nội thất thích hợp nhất. Như phòng ngủ gồm có giường, bàn trang điểm, tủ quần áo, đèn ngủ…
Với từng vị trí, phân tách gian phòng khác nhau mà ta sẽ có nhiều cách sắp xếp sao cho phù hợp nhất với nhu cầu chủ nhà.
>> Dùng thử miễn phí:
Tải ngay DEMO phần mềm quản lý bán hàng WPRO 2.0
2. Nghiên cứu thị trường và xu hướng tiêu dùng – Kinh doanh dịch vụ thiết kế nội thất.
Thông thường với những ngôi nhà đơn giản và chi phí xây dựng thấp thì thường không mấy quan tâm tới thiết kế.
Nhưng nếu một số chủ nhà chú trọng về nội thất trong nhà thì chắc chắn giá trị nội thất được lắp đặt sẽ rất cao.
Có những phong cách xu hướng thiết kế nội thất phổ biến như:
- Cổ điển
- Tân cổ điển
- Hiện đại
- Công nghiệp
- Bắc Âu
- Nhiệt đới
- ….
Rất nhiều kiểu dáng để chủ nhà có thể lựa chọn cho mình phù hợp nhất. Vừa có chút gì đó thần bí của phong thủy vẫn mang đậm nét hiện đại, cổ điển thoải mái cho chủ nhà.
3. Xác định khách hàng mục tiêu – Kinh doanh dịch vụ thiết kế nội thất.
Thiết kế nội thất không chỉ biết đến là dịch vụ làm đẹp trang trí nhà cửa, văn phòng mà còn được coi là sáng tạo nghệ thuật. Không phải ngẫu nhiên mà đánh giá và nêu quan điểm cá nhân như vậy. Mà trên thực tế trải qua bao nhiêu năm các công trình kiến trúc nổi tiếng từ cổ điển đến hiện đại luôn được gìn giữ. Ngoài ra còn được công nhận các công trình kiến trúc thế giới.
Kinh doanh dịch vụ thiết kế nội thất khách hàng chủ yếu:
- Hộ gia đình
- Quán ăn, uống, dịch vụ ăn uống, nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn
- Thiết kế thương mại.
- Phòng triển lãm, chăm sóc sức khỏe…
- Trụ sở, văn phòng, doanh nghiệp, công ty vừa và lớn.
Bạn hãy xem xét lại chuyên môn của mình, đam mê và sáng tạo lĩnh vực nào mạnh. Từ đó bạn sẽ nghiên cứu và phát triển sâu hơn, chuyên nghiệp hơn. Tới lúc đã thành công rồi bạn có thể mở rộng thêm tập khách hàng của mình.
>> Dùng thử miễn phí:
Tải ngay DEMO phần mềm quản lý bán hàng WPRO 2.0
4. Số vốn cần chuẩn bị để mở cửa hàng kinh doanh dịch vụ.
Kinh doanh dịch vụ nội thất này nếu nói cần ít vốn thì không phải là đúng hoàn toàn. Nhưng nếu nói mất nhiều vốn mới có thể kinh doanh được thì chưa hẳn là đúng.
Bởi vì thông thường khách hàng có những yêu cầu nào và bạn đáp ứng những yêu cầu đó. Sản phẩm bạn cung cấp cho họ được lấy trực tiếp từ nguồn hàng nhà ứng thiết bị cho bạn. Vậy nên bạn sẽ không mất thời gian quản lý và kho bãi để chứa hàng. Cái lãi của bạn trong kinh doanh dịch vụ thiết kế nội thất đó là tính giá dịch vụ thiết kế và hưởng chênh lệch hàng lắp đặt.
Hoặc một số căn phòng khác khách hàng chỉ cần bạn thiết kế bản thảo nội thất và thuê bạn lắp đặt. Còn vật dụng, đồ dùng khách hàng đã mua từ một nơi khác. Điều đó vô cùng dễ hiểu đối với ai đã làm về lĩnh vực thiết kế xây dựng tương đương.
==> Bạn có thể đón đọc thêm:
Kế hoạch chi phí: Sản xuất, Nhân sự, Marketing…
Lập Kế hoạch doanh thu bằng excel – Miễn phí
Form mẫu – File excel quản lý chi phí Marketing tải miễn phí xem
5. Cần chuẩn bị những gì để khách đánh giá sản phẩm? – Kinh doanh dịch vụ thiết kế nội thất.
Để khách hàng có thể tin tưởng và sử dụng các dịch vụ của bạn. Điều quan trọng khi kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào đó là chứng minh sản phẩm.
Ví dụ như bánh kẹo, hàng ăn được khách hàng sẽ được dùng thử hoặc sờ thấy, ngửi thấy…Tuy nhiên đối với dịch vụ thiết kế thì bạn sẽ cung cấp các mẫu thiết kế được phép công khai. Hoặc tư vấn cụ thể cho khách hàng ngay tại chính căn phòng, không gian với nhiều phương án khác nhau.
Sau khi thỏa thuận đồng ý hợp tác thì:
- Hai bên tiến hành đưa ra yêu cầu cho đối phương. Nội dung càng được chia sẻ cụ thể, chi tiết nhất càng dễ thiết kế. Từ đó giảm chi phí đi lại, chỉnh sửa trong những lần thỏa thuận sau.
- Khách hàng đặt cọc, thanh toán 1 phần số tiền cần thanh toán.
- Bàn giao bản thiết kế đưa cho khách hàng.
- Khách hàng đối chiếu lại và xem xét theo đúng thỏa thuận hợp đồng.
- Tiến hành thi công nội thất.
- Bàn giao bản thiết kế hoàn chỉnh và công trình nội thất hoàn hiện.
- Chính sách bảo hành, chăm sóc dịch vụ sau bán của bên cửa hàng dịch vụ thiết kế nội thất.
- Khách hành thanh toán và thanh lý hợp đồng.
- >> Dùng thử miễn phí: