Tải miễn phí mẫu Lập kế hoạch bán hàng bằng excel được thiết kế bởi WPRO.vn.
Để có được kết quả kinh doanh tốt, chúng ta cần có sự chuẩn bị và lên kế hoạch bán hàng thật tỷ mỉ.
Dưới đây là một số điểm cần biết và mẫu file lập kế hoạch bán hàng bằng excel mà chúng tôi nhắc tới.
Dịch vụ thiết kế File excel, Phần mềm quản lý bán hàng theo yêu cầu: CLICK XEM THÊM
Hãy cùng xem bạn nhé.
PHẦN 1: YẾU TỐ TẠO NÊN SỰ PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP TRONG BÁN HÀNG.
Muốn bán được hàng cần có nhiều yếu tố kết hợp mới tạo ra thành công.
- Con người: Lãnh đạo, nhân sự cấp quản lý, người lao động…
- Sản phẩm: Hàng hoá muốn cạnh tranh được cần phải ưu việt cả về giá và chất lượng.
- Đối tượng khách hàng: Phân tích nhóm đối tượng sử dụng sản phẩm: Độ tuổi, giới tính,… Ngoài ra nếu về các sản phẩm mỹ phẩm còn có các yêu cầu nghiên cứu như: Loại da, màu sắc, độ ẩm…
- Đối thủ cạnh tranh: Nghiên cứu về đối thủ là công việc rất quan trọng góp phần tạo nên sự phát triển công ty. Mục đích của việc tìm hiểu này đó là nắm bắt được điểm mạnh, điểm yếu trong quản lý, sản phẩm…
- Xúc tiến bán hàng: Sử dụng nhiều chương trình, chính sách về sản phẩm để truyền tải đến với người tiêu dùng nhiều và nhanh nhất, hiệu quả. Bao gồm: Quảng cáo, khuyến mại, quan hệ công chúng, bán hàng trực tiếp, bán hàng cá nhân.
- Hệ thống kênh phân phối: Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp để tiếp cận đối tượng khách hàng và phân phối sản phẩm hiệu quả. Các kênh phân phối bao gồm:
- Trực tiếp.
- Gián tiếp: Kênh phân phối truyền thống và hiện đại
- Đa cấp.
PHẦN 2: MẪU BẢNG LẬP KẾ HOẠCH BÁN HÀNG BẰNG EXCEL
Có rất nhiều cách để triển khai được bản kế hoạch bán hàng đẹp mắt, đầy đủ thông tin.
+ 200 MẪU FILE EXCEL, PHẦN MỀM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP: CHI TIẾT XEM TẠI ĐÂY
Ở đây WPRO.vn gửi bạn mẫu và link tải miễn phí bằng excel bao gồm các chỉ tiêu sau:
- Ngày lập: Ngày bắt đầu lập kế hoạch
- Sản phẩm được bán
- Doanh thu của từng sản phẩm dự trên: Số lượng, giá bán
- Chi phí bán hàng dự kiến…
- Chi phí marketing
- Tên các dự án sẽ được triển khai: Đẩy sale, chương trình khuyến mại, giảm giá, quảng cáo, marketing…
- Bắt đầu: Thời điểm dự án được triển khai
- Kết thúc: Thời điểm mà kết thúc dự án.
- Doanh thu dự kiến đạt được
- Chi phí dự kiến
- Tăng giảm doanh số so với cùng kỳ
- Lợi nhuận gộp
- Ghi chú khác nếu có