File excel quản lý chi phí marketing – Tải miễn phí

Mẫu file excel quản lý chi phí marketing tải miễn phí cho những ai đang tìm kiếm.

Form được tạo bởi đội ngũ chuyên gia WPRO.VN.

Marketing thực chất là hoạt động nhằm tăng doanh thu và thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.

Quản lý chi phí marketing thực chất là kiểm soát hoạt động chi trả liên quan tới công việc bán hàng.

==> Xem thêm:

Mẫu kế hoạch kinh doanh chung

Lập kế hoạch bán hàng bằng excel – Miễn phí

File exce kế hoạch marketing & bán hàng

Vậy làm thế nào để kiểm soát công việc được hiệu quả, giảm chi phí phát sinh, tăng lợi nhuận bán hàng chúng ta cùng tìm hiểu.

PHẦN 1: TẦM QUAN TRỌNG CỦA MARKETING TỚI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP.

1.1. Khái niệm marketing.

Nhắc tới Marketing ta không thể phủ nhận được một điều rằng, chúng có tác động cực kỳ lớn đồi với sự phát triển doanh nghiệp.

quản lý chi phí marketing bằng excel

Marketing là công cụ, phương tiện, hoạt động kết nối thông tin giữa người mua hàng và bán hàng.

Xuất phát từ mong muốn cung cấp và bán hàng hóa của doanh nghiệp cho người tiêu dùng sản phẩm. Cũng như nhu cầu mua hàng của người cần sở hữu.

Marketing được hình thành giúp doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng được nhanh chóng, tiện lợi nhất. Mong muốn mang giá trị sản phẩm của công ty mình tiếp xúc được nhiều người tiêu dùng.

=> Đọc thêm:

Kế hoạch Marketing (4p) – WPRO.VN

Mẫu kế hoạch nhân sự

Mẫu kế hoạch sản xuất

Từ đó doanh nghiệp sẽ bán được nhiều hàng, tăng được nhiều lợi nhuận. Thương hiệu của công ty cũng từ đó được đánh giá cao, thu hút nhiều khách hàng hơn.

Khách hàng có tác động cực kỳ quan trọng tới việc bán hàng. Bởi mỗi nhận xét đánh giá của khách hàng là động lực cho ta phát triển và cải thiện sản phẩm tốt hơn nữa. Ngoài ra người tiêu dùng cũng là người bán hàng hữu ích. Thông qua việc truyền miệng, giới thiệu, nhận xét sản phẩm với người thân, bạn bè, mạng xã hội.

1.2. Nhiệm vụ của marketing trong quản lý bán hàng tại doanh nghiệp.

Marketing vì sao lại được coi là quan trọng? Nhiệm vụ, cách thức hoạt động của marketing như thế nào?

Markting của các nhiệm vụ sau:

  • Nghiên cứu thị trường: Doanh nghiệp trước khi cần bán, sản xuất mặt hàng nào. Cần phải tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng, ước tính số lượng, giá cả bán phù hợp. Lúc này Marketing sẽ là thực hiện các công việc: Thăm dò, khảo sát xem mong muốn khách hàng như thế nào?. Hiện có công ty khác nào hoạt động lĩnh vực này chưa. Nếu có thì cần làm gì khác biệt để thu hút khách hàng. Còn chưa có đối thủ cạnh tranh, sản phẩm mới hoàn toàn thì làm sao để khách hàng tin tưởng sử dụng.
  • Định hướng người tiêu dùng: Thực chất của công việc này là làm rõ, nêu bật tính năng hữu ích, tác dụng, giá trị của sản phẩm mang lại cho khách hàng là gì. Tại sao họ cần phải mua chúng? Nếu không mua thì họ có tiếc nuối gì ?. Ngay lúc này, Marketing sẽ thực hiện nhiệm vụ chính đó là quảng cáo, viết bài, hội nghị…truyền đạt thông điệp đến khách hàng.
  • Kết nối khách hàng với doanh nghiệp: Bất kỳ doanh nghiệp nào muốn phát triển lâu dài cần có kế hoạch chăm sóc khách hàng. Chúng ta thực hiện chăm sóc mời chào từ khi bắt đầu mua hàng. Tiếp theo là xây dựng niềm tin trong quá trình bán. Cuối cùng là duy trì mỗi quan hệ sau bán.

1.3. Ý nghĩa của marketing trong quản lý chi phí marketing của doanh nghiệp.

Thông qua hoạt động marketing cả doanh nghiệp và người tiêu dùng đều có được lợi ích như sau:

  • Doanh nghiệp: Truyền tải được thông điệp, thông tin sản phẩm, tăng tương tác khách hàng. Bán được nhiều hàng hóa, tăng doanh thu, lợi nhuận. Phat triển thương hiệu, nâng tầm vị thế, tăng quy mô sản xuất, kinh doanh.
  • Khách hàng: Tìm kiếm, mua được sản phẩm mình mong muốn, hợp giá cả, chất lượng.
  • Với thị trường: Marketing giúp thị trường được ổn định. Tạo ra chuỗi liên kết bán hàng liên tục, để thỏa mãn nhu cầu của cả người mua và người bán. Để tránh tình trạng thiếu hàng, nơi cung ít hơn cầu hoặc cầu ít hơn cung. Marketing giúp điều phối hàng hóa triên thị trường hữu hiệu.

=> Tìm hiểu thêm:

Kế hoạch thực hiện dự án bằng excel – Tải miễn phí.

Ngân sách chi tiết dự án excel – free

PHẦN 2: MẪU FILE EXCEL QUẢN LÝ CHI PHÍ MARKETING – TẢI MIỄN PHÍ.

Chi phí marketing là hoạt động chi trả số tiền mục đích phục vụ cho hoạt động bán hàng.

Từ việc như in ấn tài liệu công khai, quảng cáo báo chí, viết bài, tiền lương của đội ngũ marketing …

FILE EXCEL QUẢN LÝ CHI PHÍ MARKETING – TẢI MIỄN PHÍ.

Để có thể quản lý và kiểm soát được chi phí marketing chúng ta cần phải có kế hoạch cụ thể.

Đầu tiên là lên ngân sách dự kiến cho từng hoạt động sẽ triển khai cho dự án sắp tới.

Bao gồm ngân sách thu chi của từng tháng chi tiết.

2.1. Mẫu bảng về Ngân sách:

quản lý chi phí marketing

2.2. Tiếp đến là bảng excel Chi phí marketing thực tế.

Tổng hợp các khoản thu vào, chi ra thực tế trong quá trình thực hiện dự án. Yêu cầu của đội ngũ chịu trách nhiệm giám sát dự án này là trung thực, số liệu ghi chép, báo cáo chính xác.

FILE EXCEL QUẢN LÝ CHI PHÍ MARKETING – TẢI MIỄN PHÍ.

quản lý chi phí marketing bằng excel

2.3. Cuối cùng là so sánh kết quả thực hiện và bản kế hoạch.

Mục đích để tìm ra chênh lệch, nguyên nhân. Từ đó rút kinh nghiệm, đưa ra phương án, giải pháp cải thiện. Tránh lặp lại các lỗi đó.

Thực tế với ngân sách:

quản lý chi phí marketing

THÔNG TIN TRAO ĐỔI VÀ LIỆN HỆ WPRO.VN: CLICK XEM

Leave a Reply