Kinh nghiệm quản lý vật tư ngành gỗ hiệu quả bạn cần biết trước khi mở cửa hàng kinh doanh.

Kinh nghiệm quản lý vật tư ngành gỗ hiệu quả bạn cần biết trước khi mở cửa hàng kinh doanh.

Để có thể làm tốt và mang lại hiệu quả được thì ngành nghề nào, công việc nào chúng ta cũng cần phải tìm hiểu cho kỹ. Sở dĩ cho thấy, công việc nào có lời cao thì thường vất vả hơn. Vậy nên ngành nghề nào ai kinh doanh muốn nhiều doanh thu thì cần phải có kinh nghiệm quản lý tốt.

Dưới đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm quản lý vật tư ngành gỗ hiệu quả bạn cần biết trước khi khởi nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu.

> Bạn muốn xem thêm:

Mẫu file quản lý kho Sơn

Quản lý bán hàng văn phòng phẩm – Miễn phí

File quản lý bán hàng cây cảnh – free

Mẫu biểu quản lý kho cửa hàng đồ gỗ nội thất

1. Kinh doanh không ôm đồm quá nhiều lĩnh vực.

Hiện nay một số cửa hàng kinh doanh đồ nột thất vật tư ngành gỗ kiêm luôn cả thiết kế, thi công. Nếu bạn kinh doanh với quy mô lớn và đầy đủ nhân sự thì đây là điều vô cùng hợp lý. Lợi nhuận thu về cũng rất tốt nếu như bạn nhận được rất nhiều công trình thiết kế.

Tuy nhiên nếu cửa hàng của bạn nhỏ, chỉ đủ kinh doanh vật tư gỗ hoặc một số công việc đơn giản khác. Bạn nên tập trung nhắm đến một chuyên môn để kinh doanh mà thôi. Bởi vì nhân sự hạn chế, một công trình có quá nhiều công đoạn bao trọn cả ngôi nhà. Bạn sẽ thiết kế từ nhà vệ sinh, phòng bếp, phòng ngủ, khách, ban công…Trong khi đó nếu nhận công trình mà không có người làm cũng dở. Mà thuê nhiều nhân viên thì không đủ chi phí chi trả. Lúc có công trình đã xong, lúc không có thì bạn vẫn phải trả lương cho họ đều đều. Kinh doanh mãi mà chả thấy khấm khá lên. Đó là do bạn chưa tính toán cụ thể, ham lợi trước mắt mà không nghĩ tới lâu dài. 

Kinh nghiệm quản lý vật tư ngành gỗ hiệu quả bạn cần biết trước khi mở cửa hàng kinh doanh.

2. Kinh nghiệm quản lý vật tư ngành gỗ hiệu quả – Nắm bắt thị trường, tạo điểm nhấn khác biệt.

Kinh doanh vật tư ngành gỗ nói chung và kinh doanh đồ gỗ nói riêng đều đòi hỏi chúng ta thực sự có nhiều vốn.

>> Dùng thử miễn phí:

Tải ngay DEMO phần mềm quản lý bán hàng WPRO 2.0

Nói về khả năng quay vòng vốn của đồ nội thất thì tương đối chậm. Tuy nhiên giá trị hàng hóa lại cao, mang lại lợi nhuận lớn cho chủ cửa hàng.

Thông thường đồ gỗ nội thất mang trong mình giá trị cao thì yêu cầu của khách hàng cũng sẽ cao để tương xứng với đồng tiền họ bỏ ra.

Để sản phẩm của bạn kinh doanh không trùng với mẫu mã đối thủ cạnh tranh. Giá hàng bán cũng không bị đánh tụt xuống thì cách tốt nhất là tạo ra sự khác biệt.

Đồ gỗ nội thất được coi là đồ trang trí đôi khi cũng được coi là đồ vật theo phong thủy mang lại may mắm cho gia chủ. Chính vì thế màu sắc, kiểu dáng, chất liệu, độ bóng…cần được bạn nghiên cứu.

==> Đón đọc thêm:

Quản lý kho Công trình xây dựng

Quản lý kho vật tư – thiết bị xây dựng

3. Hiểu biết rõ về sản phẩm, tư vấn thiết kế chuyên nghiệp.

Để khách hàng không đánh giá thấp về bạn. Chỉ có cách duy nhất là tự trau dồi kiến thức chuyên môn, chuyên ngành và kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp. Khách hàng có rất nhiều kiểu.

+ Có Khách hàng thực sự chẳng biết chút kiến thức nào về vật liệu gỗ. Thường thì họ chọn kiểu, mẫu, cảm thấy ưng là đặt hàng. Tất nhiên giá cả hợp túi tiền của họ chứ.

+ Nhưng cũng có một số khách hàng có nhiều kinh nghiệm về các loại vật tư gỗ. Bạn định múa dìu qua mắt thợ ư? Không nên nếu bạn muốn sập nghiệp ngay khi vừa khởi nghiệp. Vì mình chả biết gì, đi tư vấn cho họ, thì chỉ có thể khẳng định mình lừa họ mà thôi.

Ngoài ra bạn cần biết kinh nghiệm về tư công, thiết kế nhằm tăng điểm tạo ấn tượng mạnh với khách hàng. Sau đó khách hàng có thể đặt thi công tại cửa hàng bạn cũng được hoặc không. Nhưng trong mắt họ đánh giá bạn là chuyên nghiệp, dễ quay lại mua hàng vào lần sau.

Nhiều khi khách hàng chỉ để mua nội thất và có ý định thuê thợ riêng để lắp đặt. Tuy nhiên phút chót sau khi nghe bạn gợi ý thi công khá là hợp với mong muốn của gia chủ. Lúc này chủ nhà có khi đặt thi công bên cửa hàng bạn cũng nên.

Kinh nghiệm quản lý vật tư ngành gỗ hiệu quả bạn cần biết trước khi mở cửa hàng kinh doanh.

> Hãy nhớ: Khách hàng chưa rời khỏi cửa hàng nghĩa là bạn vẫn có cơ hội bán được hàng.

4. Quản lý bán hàng hiệu quả nhờ áp dụng công nghệ thông minh.

4.1. Hiện trạng quản lý cửa hàng vật tư ngành gỗ trước khi sử dụng phần mềm.

Ngay nay hầu hết các cửa hàng từ nhỏ tới cửa hàng lớn đều sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp. Xã hội phát triển, thời đại của tất cả các ngành, kinh tế cũng phát triển. Nếu bạn vẫn mãi chỉ quản lý theo cách ghi chép thủ công thì sẽ mất rất nhiều thứ:

+ Thời gian: Để quản lý được hàng, bạn cần phải ghi chép rất nhiều lần. Nhiều nội dung có sự trùng lặp, tốn rất nhiều thời gian, không mang lại hiệu quả.

+ Thông tin rời rạc, không liên kết: Mỗi lần chép từ 1 trang cho tới 10 trang là ít, chưa kể nhập hàng, xuất hàng liên tục…

+ Tính toán thiếu chính xác: Chắc chắn sẽ xảy ra điều này rất nhiều lần chứ không phải một lần. Số liệu không đồng nhất dẫn tới thất lạc, tính toán sai, báo cáo sai…

+ Muốn xem báo cáo cần phải chờ: Tất nhiên nếu bạn chép tay thì bạn phải chờ người phụ trách làm xong, tính toán rồi đưa cho bạn. Tuy nhiên chỉ cần có việc đột xuất, hoặc sự cố nào đó xảy đến. BẠN SẼ CHẲNG THỂ XEM BÁO CÁO MÀ CỨ PHẢI CHỜ CHỜ…Lúc này một là bạn sẽ phải tự làm. Bằng không tuyển một nhân sự khác thay thế…

> Tìm hiểu thông tin liên quan xây dựng, thi công công trình:

Mẫu file bán hàng sắt thép bằng excel – tải free

File excel quản lý kinh doanh thiết bị điện nước

Quản lý bán hàng cát, than, đá  bằng excel – tải miễn phí

4.2. Áp dụng phần mềm quản lý cửa hàng vật tư ngành gỗ đơn giản, hiệu quả.

Tuy nhiên tất cả các vấn đề trên đều được giải quyết nhanh chóng. Khi bạn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp WPRO 2.0 giúp:

+ Theo dõi nhập, xuất hàng thực tế chi tiết nhất.

+ Kiểm soát hàng tồn kho đơn giản, tiện lợi.

+ Số liệu hợp nhất, tính toán nhanh chóng, chính xác.

+ Chỉ cần “Click xem” có ngay báo cáo bạn đang cần. Sẽ chẳng phải chờ đợi ai trình báo cáo lên. Bạn vẫn có thể theo dõi kết quả tình hình công việc bán hàng mỗi ngày.

+ Kiểm soát công việc bán hàng tại cửa hàng. Đánh giá chính xác năng lực nhân viên để có kế hoạch trả lương hợp lý.

Sẽ còn rất nhiều lợi ích khác khiến bạn hài lòng khi sử dụng. Hãy cùng trải nghiệm dùng thử phần mềm quản lý bán hàng WPRO 2.0 DEMO.

>> Dùng thử miễn phí:

Tải ngay DEMO phần mềm quản lý bán hàng WPRO 2.0

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  Wpro.vn - #1 Về phần mềm/ File Excel