5 Bước lập kế hoạch làm việc trong một tuần trên excel đơn giản

5 Bước lập kế hoạch làm việc trong một tuần trên excel đơn giản. Việc lập kế hoạch làm việc là một việc vô cùng quen thuộc trong văn hóa doanh nghiệp.

Cuối tuần vừa làm báo cáo, vừa làm kế hoạch tuần tới để trình sếp. Việc lập báo cáo, kế hoạch làm việc giúp người quản lý nắm bắt được những công việc cụ thể của từng nhân viên. Giám sát được lịch trình cụ thể, để quản lý được tốt hơn. Cũng như các phương hướng hoạt động đúng hay sai của từng nhân sự. Từ đó có sự điều chỉnh công việc phù hợp để tương ứng với hoạt động của phòng ban.

Bên cạnh những công việc trên công ty, thì chúng ta có những việc cá nhân nữa. Vì vậy cần phải sắp xếp thời gian hợp lý, xen kẽ các việc riêng và chung.

Nếu như bạn chưa biết cách lập kế hoạch trong 1 tuần như nào, thì theo dõi bài viết sau đây:

Mẫu file excel quản lý công việc cá nhân – Bản mới nhất 2023

Lập kế hoạch làm việc trong một tuần

Là một danh sách những công việc dự định sẽ làm trong một tuần, bao gồm các công việc chung và công việc riêng.

5 Bước lập kế hoạch làm việc trên excel

 1. Lên danh sách những công việc cần làm

Bạn liệt kê những công việc sẽ làm trong một tuần, bao gồm các công việc chính và công việc phụ. Công việc chính là những công việc tạo ra nguồn thu nhập chính cho bạn. Công việc phụ là thời gian bạn nghỉ ngơi sau những giờ  làm công việc chính đó.

Ví dụ:

  • Doanh thu tuần: 50 triệu
  • Tìm kiếm thêm 20 – 35 khách hàng mới
  • Viết bài đăng lên website
  • Bán hàng online và offline.
  • Viết bài đăng lên website
  • Đi ăn với bạn
  • Đi xem phim với bạn vào cuối tuần
  • Ngủ nướng

lập kế hoạch làm việc trong 1 tuần trên excel

2. Lên ý tưởng thực hiện công việc trong tuần cho những việc đó

Mỗi một mục tiêu đề xuất ra, chúng ta cần phải đưa ra được những phương án cụ thể để thực hiện nó. Nếu không đưa ra những phương án cụ thể thì những dự định đó sẽ không thể thực hiện được hết. Như vậy sẽ có những ngày chúng ta ngồi chơi, không biết làm việc gì với việc gì. Và sẽ có những ngày chúng ta làm tất cả mọi việc chỉ để chạy deadline.

Với ví dụ trên, chúng ta cùng lên ý tưởng cho những công việc trên.

  • Tham gia thêm vào các hội nhóm để tìm kiếm thêm khách hàng, sao cho đạt chỉ tiêu đề ra.
  • Gửi 300 email chào hàng sản phẩm tới khách hàng để quảng cáo sản phẩm công ty.
  • Đăng bài quảng cáo sản phẩm vào các hội nhóm trên facebook, zalo,…..
  • Tư vấn cho khách hàng tiềm năng đang quan tâm đến sản phẩm của công ty
  • Bán hàng cho khách tại cửa hàng hoặc qua các trang mạng để đạt được doanh thu đặt ra.

Mẫu lập kế hoạch cá nhân excel – Bản mới nhất 2023

3. Phân bổ thời gian cụ thể cho từng đầu việc

Chúng ta cần chia thời gian cụ thể cho những công việc đó. Khi các công việc được chia theo thời gian cụ thể rồi, bạn sẽ biết mỗi ngày mình cần phải làm gì. Việc phân chia thời gian đầu việc, giúp bạn có cách sắp xếp và làm việc khoa học hơn. Không bị tràn lan thời gian làm một việc gì đó, quản lý thời gian tốt hơn.

Phân bổ thời gian cho ví dụ trên

Thứ 2-7 buổi sáng:

  • Đăng bài lên các hội nhóm để quảng cáo sản phẩm và tìm kiếm khách hàng, ngày 2 bài.
  • Tư vấn khách hàng tiềm năng, tất cả các ngày trong tuần
  • Tìm kiếm khách hàng trên các hội nhóm
  • Dọn dẹp văn phòng trước khi về

Thứ 2-6 các buổi chiều

  • Gửi mail chào hàng sản phẩm
  • Các buổi chiều viết bài đăng lên website ( nếu như bạn là người quản trị web).
  • Chiều thứ 7, sáng chủ nhật ngủ nướng.
  • Trưa chủ nhật đi chơi, đi ăn và đi xem phim cùng với bạn đến tối về.

4. Thực hiện theo kế hoạch – Công việc cá nhân

Hoàn thiện nội dung của bản kế hoạch vào excel và thực hiện thôi nào. Sau khi đã liệt kế và đưa ra những ý tưởng và có thời gian thực hiện cụ thể. Chúng ta chỉ việc thực hiện theo kế hoạch của mình đã có.

Mẫu file excel lập kế hoạch công việc theo tháng – Tải miễn phí

5. Tổng kết

Đến sáng thứ 7, ngày làm việc cuối cùng, chúng ta tổng kết lại doanh thu bán và xem lại những công việc đó. Xem chúng ta đã hoàn thành được những công việc đó hay chưa. Trong tuần có phát sinh thêm công việc gì không, chúng ta đã làm tốt mọi việc hay chưa.  Mỗi một tuần làm việc, mỗi một kế hoạch sẽ giúp chúng ta có cái nhìn khác về bản thân mình.

Như vậy chỉ với 5 bước, bạn đã biết cách lập kế hoạch làm việc trong một tuần trên excel rồi. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc lập kế hoạch trong một tuần cho người mới bắt đầu.

Tham khảo thêm:

Leave a Reply