Mẫu lập kế hoạch ngân sách đơn giản bằng excel là một trong các công cụ được sử dụng phổ biến hiện nay. Form mẫu được thiết kế với WPRO.VN.
Lập kế hoạch ngân sách giúp doanh nghiệp nắm khái quát được tình hình tài chính doanh nghiệp. Hoạch định cân đối giữa thu và chi.
Đồng thời có thể tính được lợi nhuận dự kiến để bù đắp các khoản chi phí đã chi. Bảng ngân sách thường được lên kế hoạch cho 1 năm tuỳ vào mục đích sử dụng và tình hình phát triển của công ty.
XEM THÊM:
File quản lý cửa hàng mẹ và bé bằng excel – Tải miễn phí
QUẢN LÝ KHO BÁN HÀNG GIÀY DÉP BẰNG EXCEL- Tải free
quản lý kho bán hàng mỹ phẩm – miễn phí
File quản lý kho bia, bánh kẹo – tải free
Mẫu file quản lý nước đóng chai – Miễn phí
Quản lý kho nhập xuất tồn rượu bằng excel
Hãy cùng tìm hiểu mẫu file đơn giản ngân sách của WPRO.vn thiết kế.
NỘI DUNG MẪU LẬP KẾ HOẠCH NGÂN SÁCH ĐƠN GIẢN BẰNG EXCEL – WPRO.VN
Trong file excel có 2 mẫu lập kế hoạch ngân sách đơn giản, bạn có thể xem và lựa chọn để phù hợp với doanh nghiệp mình nhé. Như bạn thấy, đối với từng công ty thì sẽ các mô hình kinh doanh và lĩnh vực hoạt động khác nhau. Tình hình tài chính và cách quản lý cũng sẽ khác nhau. Nên cách lập kế hoạch ngân sách sẽ được thay đổi để phù hợp nhất.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ FILE EXCEL, PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP: XEM TẠI ĐÂY.
+ Bỏ túi bí quyết hướng dẫn sử dụng WPRO 2.0 đơn giản, dễ sử dụng: CÙNG XEM
+ Phần mềm PHIÊN BẢN WPRO 2.0 là trợ thủ đắc lực cho bạn ==> CHI TIẾT TẠI ĐÂY
Tuy nhiên không thể bỏ qua các chỉ tiêu quan trọng sau:
1. Dòng tiền vào/ Tổng thu:
Phần này là nội dung của form mẫu số 1. Trường hợp vận dụng mẫu: Chỉ áp dụng cho các đơn vị kinh doanh nhỏ, thích sự đơn giản. Bỏ qua các yếu tố về Phân bổ chi phí, khấu hao,…
Tất cả các khoản tiền được thu về từ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Bao gồm: Bán hàng, thanh lý, thu từ ứng trước của khách…
2. Tổng chi:
Tổng chi là tất cả các khoản phải trả cho khách, nhà cung cấp đối tác để phục vụ cho mục đích sử dụng hoặc hoạt động chung của doanh nghiệp. Bạn có thể liệt kê dưới dạng tổng hợp hoặc phân nhóm các loại chi phí để quản lý chi tiết nhất.
- Chi phí cố định: Là những phần chi phí kinh doanh không thay đổi theo quy mô sản xuất, nếu xét trong một khuôn khổ công suất sản xuất nhất định. Các khoản chi phí cố định như: Thuê văn phòng, thuê mặt bằng, phí dịch vụ…
- Khoản chi thường xuyên: Các khoản chi được chi trả nhằm mục đích duy trì hoạt động doanh nghiệp, thường mang tính chất phục vụ tiêu dùng. Hầu hết các khoản chi này thường mang tính cấp bách, liên tục và diễn ra thường xuyên. Tuy nhiên các khoản chi này sẽ có sự thay đổi và biến động, không cố định. Bao gồm: Chi phí lương, thanh toán nhà cung cấp,…
- Chi bất thường: Các khoản chi phí phát sinh, không cố định và không thể biết trước được. Bao gồm như: Dịch vụ sửa chữa, bồi thường hợp đồng lao động, tranh chấp…Tuy nhiên bạn không thể bỏ qua nguồn ngân sách dự trù cho hoạt động này. Bởi vì nếu không may xảy ra một trong số rủi ro kể trên thì doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra không ít tiền để giải quyết. Mặt khác chi phí này biến động không cố định hoặc thường xuyên. Nếu bạn không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án và ngân sách thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới danh tiếng của doanh nghiệp.
+ 20.000 Doanh nghiệp đang sử dụng WPRO.vn ==> XEM CHI TIẾT